Nam sinh viên chết ở sân trường do mảnh vỡ của máng xối nước

(VOH) - Mảng bêtông của tấm sênô (máng xối nước) ở tầng 16 dãy B của trường bị rời ra, rơi xuống được xác định là nguyên nhân khiến nam sinh của trường tử vong khi đang xếp hàng chờ thang máy.

Sáng 18/10, TS Nguyễn Quốc Anh, Hiệu phó Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), cho biết trường đã làm việc với cảnh sát và cơ quan quản lý xây dựng, sau sự cố làm nam sinh Nguyễn Thanh Long tử vong.

Sự việc xảy ra chiều 17/10, tại cơ sở chính trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) khi nam sinh này cùng nhiều sinh viên xếp hàng đợi thang máy khu B. Bất ngờ, mảng bêtông của tấm sênô ở tầng 16 rơi trúng đầu anh Long khiến nạn nhân ngã gục, tử vong. Hàng chục sinh viên chứng kiến vụ việc hốt hoảng tháo chạy.

"Thời gian gần đây trường không có hoạt động sửa chữa, tu bổ nào. Có thể do trời mưa liên tục mấy ngày qua làm kết nối các mảnh ghép tại máng xối nước bị rời ra, rơi xuống", ông Anh nói và cho biết công trình đưa vào sử dụng gần 3 năm.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Fanpage cộng đồng sinh viên Hutech

Ngay sau vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sau đó tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, thi thể nam sinh được đưa ra khỏi trường.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thanh Long (sinh 1988, tại TPHCM), sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật môi trường.

Một sinh viên chứng kiến vụ việc sợ hãi kể lại: "Lúc đó em cùng các bạn cũng đang đứng đợi thang máy bên khu A. Đang đợi thì đột nhiên nghe tiếng la. Lúc nhìn sang thì thấy bạn kia nằm bên đống bêtông".

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Anh cũng xác nhận có sự việc trên tại trường. Ông cho biết thêm, sinh viên này tử vong do sự cố ngoài ý muốn chứ không phải tự tử như các thông tin đang lan truyền.

Sau đó, trên trang web cũng như fanpage chính thức của trường HUTECH cũng đã đăng tải thông tin chia buồn cùng gia đình sinh viên Nguyễn Thanh Long với nội dung:

"HUTECH thành kính chia buồn cùng gia đình bạn Nguyễn Thanh Long!

Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu cùng toàn thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên và Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xin chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình bạn Nguyễn Thanh Long (sinh ngày 02/11/1988 tại TP. Hồ Chí Minh), sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường.

Xác định danh tính nam sinh viên tử vong trong sân trường HUTECH nghi do bê tông rơi trúng đầu - Ảnh 3. Trên trang web của nhà trường cũng đã đăng tải thông tin chia buồn cùng gia đình sinh viên Long. Do sự cố ngoài ý muốn, vào khoảng 18h ngày 17/10/2017, bạn Nguyễn Thanh Long đã tử vong tại sân trường. Tập thể Nhà trường vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của bạn và đồng cảm với nỗi đau lớn lao của gia đình. Hiện tại, Nhà trường đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra để xác nhận nguyên nhân tử vong.

Mong bạn Nguyễn Thanh Long ra đi thanh thản! Các tổ chức Đoàn thể của Nhà trường và bạn bè sẽ luôn nhớ và sẽ cùng với gia đình bạn san sẻ nỗi đau để vượt qua nỗi mất mát lớn lao này.

Thành kính phân ưu!"