Ngày hội Hoa hướng dương "vì bệnh nhi ung thư" 2018

(VOH) - Sáng 2/12, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen đã diễn ra Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần 11 - 2018.

Với chủ đề “Nhịp bước yêu thương”, Ngày hội đã thu hút khoảng 3.000 người đến tham dự với nhiều nội dung hoạt động như: Đi bộ "đồng hành cùng bệnh nhi ung thư" vận động quyên góp, ủng hộ nguồn kinhphí chăm sóc cho bệnh nhi ung thư; Phiên chợ gây quỹ dành cho bệnh nhi ung thư: bán tranh do bệnh nhi vẽ, ấn phẩm của chương trình, các sản phẩm chủ đề hoa hướng dương do cộng đồng làm, vẽ tranh biếm họa, chụp ảnh lưu niệm...; Vườn hoa "Ước nguyện hồng"; giới thiệu điều ước của bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện, khách tham quan có thể lấy đi những ước nguyện để thực hiện cho các bé.

Ngày hội Hoa hướng dương, ung thư

Các bệnh nhi ung thư được nhận học bổng tại ngày hội

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao 77 suất học bổng "Ước nguyện hồng", mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, với tổng kinh phí học bổng 385 triệu đồng dành cho bệnh nhân ung thư khỏi bệnh.

Bên cạnh các hoạt động tại ngày hội, chương trình còn thực hiện các hoạt động như: thăm và tặng 1.000 phần quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện TPHCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Hà Nội. Tổ chức hiến máu tình nguyện vì bệnh nhi ung thư tại bệnh viện Truyền máu huyết học. Tổng kinh phí đợt hoạt động này khoảng hơn 2 tỷ đồng do các đơn vị doanh nghiệp và mạng thường quân đóng góp .

Ngày hội Hoa hướng dương, ung thư

Cộng đồng làm hoa hướng dương trong ngày hội

Ngày hội Hoa hướng dương, ung thư

Bán tranh gây quỹ cho bệnh nhi

Qua 10 lần tổ chức, Ngày hội quy tụ hơn 48 ngàn lượt người đến tham dự nhằm chia sẻ tình yêu thương của cộng đồng dành cho bệnh nhi ung thư. Tính đến tháng 11/2018, chương trình “Ước mơ của Thuý” đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư.

Nhuộm sắc vàng hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" - Hôm nay, ngày hội Hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần thứ 11 được tổ chức tại công viên Văn hóa Đầm Sen thu hút sự tham gia của hơn 5000 lượt người đến dự.