Ngô Nguyễn Thái Hiền giành Quán quân Hội thi nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018

(VOH) - Vượt qua hàng trăm thí sinh tham dự Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018, đầu bếp Ngô Nguyễn Thái Hiền, của Nhà hàng Gạch Ống (quận Thủ Đức - TPHCM) đã giành ngôi quán quân.

Các tiêu chí trao giải được Ban tổ chức dựa trên 6 yếu tố: Quy trình chế biến; mùi vị; trạng thái màu sắc; cách trình bày món ăn, tính sáng tạo và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chia sẻ niềm vui của mình với phần thưởng được tôn vinh, Thái Hiền bày tỏ khi tham gia thi, em cũng đặt nhiều niềm tin vào món ăn của mình. Giành giải quán quân của cuộc thi em cảm thấy rất vui và tin tưởng vào sự công tâm của Ban giám khảo "2 món chính mà em muốn giới thiệu chứa đựng rất nhiều nguyên liệu, hương vị, nhưng không làm mất đi sự tinh túy của hương liệu Việt Nam mà vẫn rất phù hợp với khẩu vị của người nước ngoài".

Hội thi nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018 nằm trong chuỗi các hoạt động của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 - Vietnam Foodexpo do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức, diễn ra từ 14 - 17/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Lấy chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới”, Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn năm nay thu hút hàng trăm thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham dự như Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM… Ngoài các thí sinh trong nước, Hội thi còn có sự tham gia của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Ngô Nguyễn Thái Hiền giành Quán quân Hội thi nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2018

Hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn.

Qua các vòng sơ khảo, Ban tổ chức chọn ra 14 thí sinh để bước vào vòng chung kết. Hội thi cũng là dịp để quảng bá sự phong phú của nguyên liệu ẩm thực Việt Nam.

Bà Doãn Thị Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương cho hay đây là Hội chợ Công nghiệp thực phẩm lớn nhất Việt Nam về ngành thực phẩm. Hội thi nấu ăn quốc tế nhằm quảng bá, đưa nguyên liệu của Việt Nam ra thế giới, vì nguyên liệu của nước ta rất đa dạng và phong phú. Tất cả các thí sinh đều sử dụng nguyên liệu trong nước để nấu các mon ăn cho thế giới".

Vietnam Foodexpo 2018 thu hút khoảng 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh/thành trong cả nước và 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.