Người dân vẫn than phiền thủ tục rườm rà, nhiêu khê

(VOH) - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thực hiện thí điểm đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn TPHCM năm 2018.

Tham dự có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Thanh Lưu cho biết: qua khảo sát năm 2018, kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân tại Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, UBND Quận 1, 12 và huyện Hóc Môn, có 38.144 hồ sơ hành chính được hoàn tất việc giao dịch hành chính tại các đơn vị trên.

Qua khảo sát trung bình người dân và doanh nghiệp phải đi lại không dưới 2 lần để bổ túc hồ sơ hành chính tại Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, UBNND Quận 1 và Quận 12. Riêng huyện Hóc Môn đi lại 3 lần mới hoàn thành thủ tục hành chính.

Người dân, than phiền, thủ tục rườm rà,

Nhằm đo lường mức độ không hài lòng của người dân và tổ chức về những lần làm thủ tục hành chính, qua khảo sát của các điều tra viên cho thấy, tỷ lệ không hài lòng đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và UBND Quận 1 dao động từ 4% đến 10%.

Riêng Quận 12 có tỷ lệ không hài lòng đạt 12% và huyện Hóc Môn đạt 25%. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với người dân thì còn nhiều người than phiền thủ tục rườm rà, gây khó khăn, dân phải đi lại nhiều lần, cán bộ công chức giải thích các thủ tục khó hiểu gây khó khăn cho người dân.

Góp ý với kế hoạch này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nếu chỉ 10% người dân bấm nút đánh giá, còn 90% không nhấn là có nguy cơ là chưa hài lòng nhiều. Cho nên yêu cầu đặt ra là phải có sự đối chiếu, phải biết được sự hài lòng của đồng bào và cả chưa hài lòng để tìm ra giải pháp khắc phục.