Nhiều hoạt động dành cho lao động nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

(VOH) - Sáng 18/10, Công đoàn Sở Lao động Thương Bình và Xã hội TP tổ chức họp mặt 250 nữ công nhân viên chức lao động nhân kỷ niệm 8 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Phó Chủ tịch Công đoàn Sở LĐTBXH đã ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ và điểm lại những kết quả của hoạt động nữ công trong thời gian qua, đặc biệt là công tác chăm lo cho nữ công nhân lao động toàn ngành.

Công đoàn Sở đã chăm lo cho 9 trường hợp nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất chăm lo trị giá 1 triệu đồng.

Cũng trong dịp này công đoàn Sở LĐTBXH cũng tổ chức Hội thi nét đẹp văn hoá công sở, có 37 cặp thí sinh tham gia. Thông qua Hội thi đã góp phần tuyên truyền và thực hiện quy tắc ứng xử nơi công sở, góp phần xây dựng hình ảnh công chức viên chức lao động tận tụy, gương mẫu, chuyên nghiệp, sáng tạo, kỹ cương, tình thương, trách nhiệm và thân thiện.

Hội thi nét đẹp văn hoá công sở

Nhân dịp này, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP cũng vừa họp mặt và tổ chức Hội thi nấu ăn "Món ngon vùng miền" nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, với 116 thí sinh của 58 đội tham dự. Các đội nấu một món đặc sản vùng miền trong thời gian 60 phút với tiền chợ là 300.000 đồng.

Công đoàn Ngành Y tế TP cung đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và tuyên dương 116 gương “Nam giới điểm mười”. Đây là những nam công nhân lao động giúp đỡ việc nhà với vợ, mẹ, em gái, đồng nghiệp nữ và tạo điều kiện cho người bạn đời được học tập, nâng cao trình độ.

Cũng trong dịp này, công đoàn ngành Y tế TP đã trao giải cuộc thi “Nữ ngành y năng động, sáng tạo” cho 117 tác giả và nhân vật trong cuộc thi.

Liên đoàn lao động quận 1, cũng phối hợp cùng Trung tâm TDTT quận đã tổ chức giải bơi lội nữ công nhân viên chức lao động. Giải đã thu hút 68 vận động viên tham gia thi đấu ở 3 lứa tuổi: từ 18 đến 35 tuổi, từ 35 đến 50 tuổi và trên 50 tuổi. Các vận động viên đã thi đấu hai môn: bơi ếch và bơi tự do. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.