Nhiều nét mới trong chăm lo phúc lợi người lao động

(VOH) - Trong năm qua, công đoàn có rất nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên chức lao động.

Ngày 18/01, tại buổi tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động 2018, bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Phó chủ tịch Công đoàn Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, trong năm qua có nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên chức lao động.

Tại các công đoàn cơ sở, bằng việc duy trì phát triển nguồn quỹ tương trợ nội bộ đã hỗ trợ cho gần 450 trường hợp khó khăn với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Tại các bếp ăn tập thể ngoài việc kiểm tra giám sát chất lượng bữa ăn, công đoàn còn hỗ trợ tiền ăn cho công nhân viên chức lao động gần 430 triệu đồng. Chăm lo cho 121 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 130 triệu đồng.

công đoàn, Liên đoàn Lao động quận 3, Liên đoàn Lao động quận 5

Liên đoàn Lao động quận 3 phối hợp với doanh nghiệp thực hiện phúc lợi cho người lao động

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động quận 3 cũng cho biết, để chăm lo cho đoàn viên, Liên đoàn lao động quận cũng đã triển khai thực hiện chủ đề của năm “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”.

Qua đó, tổ chức công đoàn đã ký kết cùng các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ khám bệnh, chăm sóc sức khỏe, bán hàng nhu yếu phẩm giảm giá từ 10%-30% so với giá thị trường cho đoàn viên và người lao động.

Đặc biệt, trong năm 2019, phối hợp với công ty Cổ phần sản xuất Nông sản Kim Sáng mang phúc lợi cho người lao động với số tiền lên đến 3 tỷ đồng.

Liên đoàn lao động quận 5, trong năm 2018 cũng đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm tình thương, trao 26 xe đạp cho con công nhân, khen thưởng các cháu học sinh giỏi với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng.