Phát huy vai trò của báo chí cho sự phát triển của TP

(VOH) - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Thường trực Thành ủy gặp gỡ lãnh đạo một số cơ quan báo chí về vấn đề “Phát huy vai trò của báo chí cho sự phát triển của TPHCM".

Tại buổi gặp sáng 17/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò và những đóng góp của báo chí trong sự phát triển chung của thành phố  và ở từng lĩnh vực cụ thể. Người dân vừa góp phần tạo ra nguồn lực tài chính vừa là nguồn lực trí tuệ đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Báo chí là một kênh quan trọng để phát huy nguồn lực này thông qua việc phát hiện, phản ánh đóng góp của người dân với đảng và chính quyền. Lãnh đạo thành phố mong muốn nghe được những suy nghĩ, kiến nghị, hiến kế của người dân một cách kịp thời thông qua báo chí. Thông qua báo chí, người dân còn thực hiện quyền giám sát của mình.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (trái) gặp gỡ lãnh đạo cơ quan báo chí

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, TPHCM cần nhiều nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững. Ngoài nguồn lực về vật chất còn nguồn lực thứ hai là con người với trí tuệ, sáng kiến của các tầng lớp nhân dân. Nhân dân còn có vai trò đặc biệt trong giám sát hoạt động của hệ thống đảng, chính quyền TP để các cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần phát huy chức năng đặc thù của báo chí là các ngành, các cấp cùng tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, cũng như phát huy được trí tuệ của người dân; đánh giá của người dân về hoạt động của chính quyền.