Quận 1: Giao lưu với nhân chứng lịch sử cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

(VOH) - Sáng 1/2, 200 đảng viên trẻ quận 1 đã tham gia chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Chương trình do Liên đoàn Lao động quận 1 và Quận Đoàn phối hợp thực hiện. Tại chương trình, các đảng viên đã được nghe ông Nguyễn Quốc Độ - Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ Truyền thống Biệt  động Sài Gòn, nguyên tiểu đội trưởng đại đội 2 Trung đoàn Quyết thắng và ông Nguyễn Văn Đức, anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên thuyền trưởng tàu không số, Cựu chiến  binh Hải quân Việt Nam.

Theo lời kể của các nhân chứng, thắng lợi của cuộc tổng tiến công đã làm phá sản chiến lược chiến tranh cục bộ, làm lung lay ý chí xâm lược của kẻ thù, mở ra thời cơ cho đại thắng mùa xuân 1975.

Các nhân chứng giao lưu với Đảng viên trẻ quận 1. Ảnh: Mỹ Trang

Trong năm 2017,  có 201 đoàn viên ưu tú của Quận 1 được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Dịp này, công đoàn và Quận Đoàn đã trao danh sách 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp năm 2018.

Quận 10: Viếng, dâng hoa và dâng hương tại bia truyền thống vườn Lài

Sáng 1/2, Quận ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 10 tổ chức lễ viếng, dâng hoa và dâng hương tại bia truyền thống Vườn Lài nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 và 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lãnh đạo Quận 10 viếng, dâng hoa và dâng hương tại bia truyền thống vườn Lài. Ảnh: Minh Phước

Tại lễ viếng, các đại biểu đã tiến hành nghi thức mặc niệm tưởng nhớ công lao, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đây là một trong những hoạt động được duy trì thường xuyên, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết nhằm tưởng nhớ đến công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc - thống nhất đất nước.