Quận Tân Bình xin hoàn trả vốn của dự án tuyến tàu điện ngầm Metro số 2

(VOH) - Không đủ cơ sở pháp lý đền bù giải phóng mặt bằng tuyến Metro số 2, Quận Tân Bình xin hoàn trả vốn về cho thành phố. 

Tại buổi làm việc của Tổ công tác của Chủ tịch UBND thành phố với UBND Quận Tân Bình vào chiều nay 17/7, đại diện UBND Quận Tân Bình kiến nghị chuyển trả 800 tỷ nguồn vốn của dự án tuyến tàu điện ngầm Metro số 2.  

Dự án tuyến tàu điện ngầm Metro số 2 là dự án lớn của thành phố, kéo dài từ năm 2010 cho đến nay. Tuyến tàu điện ngầm này đi qua 6 quận, tuy nhiên, Quận Tân Bình là địa bàn chịu ảnh hưởng nhiều nhất với 356 trường hợp nhà dân và đơn vị.

Dù kế hoạch vốn đã được Thành phố giao cho Quận trong năm nay là 800 tỷ đồng nhằm, thành phố cũng đã ban hành giá đền bù vào tháng 10/2017 tuy nhiên, Quận Tân Bình cho rằng đến thời điểm hiện tại, Quận chưa có đủ cơ sở pháp lý để phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ để có thể chi trả cho người dân.

Vì vậy, trong bối cảnh nhiều dự án đang thiếu vốn, Quận kiến nghị được hoàn trả tạm thời số vốn 800 tỷ về cho thành phố. Ông Hứa Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND Quận Tân Bình cho rằng "dự án bồi thường nhóm C, tổng mức đầu tư là 2.178 tỷ đồng, lớn hơn nhiều so với các quận khác. Quận tạm hoàn trả để bố trí cho những dự án khác của thành phố đang thiếu vốn nhiều, trong khoảng thời gian nhất định chờ pháp lý". 

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP tại buổi làm việc với quận Tân Bình

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác, Thành phố luôn đặt công tác đền bù giải phóng mặt bằng ưu tiên hàng đầu. Hiện các quận trên tuyến tàu điện đi qua đã sẵn sàng.

Quận Tân Bình cần phối hợp các sở ngành xem lại trong pháp lý còn điều gì chưa ổn thì khẩn trương hoàn thiện và phê duyệt nhanh. Tránh để trường hợp chờ đợi, kéo dài dẫn đến đội giá, khó khăn cho công tác đền bù.

Ông Võ Văn Hoan yêu cầu đến tháng 10/2018, Quận Tân Bình hoàn thành phương án để phê duyệt.

Ngoài dự án tuyến Metro số 2, Quận Tân Bình cũng đang kiến nghị, tích cực tháo gỡ các vướng mắc để triển khai thực hiện nhiều dự án khác như: dự án cụm trường học công lập, dự án bệnh viện đa khoa Tân Bình, dự án hẻm 730 Lạc Long Quân, dự án đường nối Yên Thế- Hồng Hà- Phổ Quang, chợ truyền thống Tân Bình...