Quảng bá điểm đến TPHCM tại Hội chợ Du lịch quốc tế SATTE

(VOH) - TPHCM sẽ xây dựng nhiều chính sách, chương trình du lịch phù hợp để phát triển thị trường du khách Ấn Độ.

Đây là chia sẻ của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế SATTE đang diễn ra tại trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi - Ấn Độ. Năm 2017 có khoảng 23 triệu dân nước này đi du lịch nước ngoài. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Myanmar và Campuchia là các quốc gia thu hút rất đông khách du lịch Ấn Độ.

Riêng trong năm 2017, TPHCM đã đón khoảng 65.000 lượt khách du lịch Ấn Độ. Mức chi tiêu khách du lịch Ấn Độ ở nước ngoài dự kiến hơn 13 tỷ đô la Mỹ.

Con số này dự kiến sẽ tăng lên 91 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030. Các du khách Ấn Độ khi ra nước ngoài thường nghỉ ở khách sạn 4-5 sao, chi tiêu nhiều vào việc mua sắm và các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là giải trí về đêm.

 Ông Bùi Tá Hoàng Vũ (thứ 3 từ phải qua) chụp hình với các doanh nghiệp lữ hành 2 nước tại Hội chợ

Để thu hút thị trường khách có mức chi tiêu cao này, ông Vũ cũng cho biết, các khách sạn, nhà hàng phải tìm hiểu, nghiên cứu về phong tục, tập quán, ẩm thực để có những thay đổi cần thiết trong thực đơn để chăm sóc và phục vụ tốt nhất cho du khách Ấn Độ.

Ông Suman Billa, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Ấn Độ cho rằng, cần phải sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước để góp phần gia tăng lượng khách du lịch trong thời gian tới.

Dự kiến trong tháng 3, TPHCM phối hợp với Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức đoàn presstrip dành cho báo chí Ấn Độ đến khảo sát điểm đến TPHCM và 2 đoàn famtrip dành cho các Doanh nghiệp lữ hành đến TPHCM trong tháng 6 và tháng 9 năm nay.