Quy định không được bán rượu, bia trên mạng Internet và máy bán hàng tự động là không phù hợp!?

(VOH) - Sáng 4/10, Thường trực đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức hội thảo góp ý cho dự án luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, nhằm chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14.

Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm tại hội thảo, đó là việc cấm khuyến mại, quảng cáo, tài trợ đối với bia rượu dưới 5,5 độ cồn.

Góp ý cho dự án luật Phòng chống tác hại của rượu, bia

Theo dự luật việc quảng cáo đối với rượu, bia từ 5,5 độ cồn đến dưới 15 độ cồn chỉ được thực hiện từ sau 22 giờ đến 06 giờ sáng ngày hôm sau. Ảnh minh họa: internet

Cụ thể, dự luật cấm quảng cáo ngoài trời và trên trang thông tin điện tử với rượu bia dưới 5,5 độ cồn (trừ trang thông tin của chính doanh nghiệp). Hơn nữa, việc quảng cáo đối với rượu, bia từ 5,5 độ cồn đến dưới 15 độ cồn chỉ được thực hiện từ sau 22 giờ đến 06 giờ sáng ngày hôm sau.

Cũng tại hội thảo một số ý kiến cho rằng, việc dự thảo luật có quy định không được bán rượu, bia trên mạng Internet và máy bán hàng tự động là không phù hợp trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0 với sự phát triển vũ bão của thương mại điện tử.

Các ý kiến đóng góp sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổng hợp và báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.