Ra quân chương trình tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2019

(VOH) - Sáng 16/3/2019, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2019” đã diễn ra.

Thấu hiểu với những khó khăn vất vả của các bạn đoàn viên, thanh niên và người lao động trên bước đường mưu sinh lập nghiệp, nhiều năm qua, chương trình “Tiếp sức người lao động” đã và đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước và sự tin tưởng của người lao động, là điểm đến tin cậy của cả doanh nghiệp và người lao động trên khắp cả nước.

Lễ ra quân chương trình tiếp sức người lao động

Lễ ra quân chương trình tiếp sức người lao động.

Tiếp nối hành trình của những năm qua trong việc đồng hành và giới thiệu việc làm miễn phí, chương trình Tiếp sức người lao động năm 2019 tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 70 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và tỉnh với hơn 5.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực như: Ngân hàng; Kinh doanh; Giao hàng; sản xuất; Lao động phổ thông; Lễ tân; Bán lẻ; dịch vụ ăn uống…

Các doanh nghiệp chú trọng tuyển dụng các ngành trọng điểm nhà trường đang đào tạo như: Quản trị kinh doanh, Tài chính kế toán, Cơ khí chế tạo máy, Cơ khí ô tô, Điện công nghiệp, Điện tử, Tự động hóa.

Sàn giao dịch việc làm năm 2019

Sàn giao dịch việc làm năm 2019 thu hút đông đảo các bạn sinh viên.

Điểm nổi bật trong chương trình tiếp sức người lao động năm 2019 là việc ký kết với các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường. Ký kết với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố và Quân Đoàn 4 để tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, trang bị kỹ năng và giải quyết việc làm cho các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ công an nhân dân và bộ đội xuất ngũ.

Tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho các đối tượng đặc thù là thanh niên hoàn lương và thanh niên sau cai. Chương trình tiếp sức người lao động năm nay mở rộng sự tham gia đến 17 tỉnh, thành trong cả nước từ Thanh Hóa trở vào, tổ chức các chuyến xe miễn phí để đưa đón người lao động các tỉnh thành vào thành phố tìm việc.

Tại lễ ra quân, ông Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn thành phố cho biết: "Để kết nối những doanh nghiệp và những người lao động, để tìm kiếm những việc làm và những nhu cầu về nghề nghiệp phù hợp với những điều kiện của thanh niên thành phố.

Chương trình trong nhiều năm qua cũng đã triển khai đến rộng khắp các tỉnh trên cả nước bằng những công tác phối hợp, đưa những người lao động về với thành phố để tìm kiếm việc làm. Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức các hoạt động về trang bị các kỹ năng xã hội cho các bạn cũng như thanh niên, cũng như người lao động khi tham gia với chương trình.

Năm nay, ban tổ chức chương trình cũng quan tâm trong các nội dung giới thiệu cho các thanh niên đặc thù như thanh niên sau cai, thanh niên hoàn lương tái gia nhập cộng đồng và cũng được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn".