Sắc màu nhân ái

(VOH) - Cả nước hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Tan máu bẩm sinh, sự bùng nổ căn bệnh này ngày càng nhanh và được ví như một quả bom nguyên tử đã phát nổ.

Trước thực trạng trên, đồng thời nhằm đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện sâu rộng tại các trường đại học trên địa bàn thành phố, Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố phối hợp cùng CLB Hành trình đỏ và Hội sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức “Đêm gala sắc màu nhân ái” vào tối 19/10.

Sắc màu nhân ái

Bác sĩ Trần Thị Như Tố - Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM trao đổi, giao lưu cùng sinh viên và bệnh nhân tan máu bẩm sinh.

Chương trình là một hoạt động thiết thực, đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu tình nguyện và căn bệnh tan máu bẩm sinh đến gần hơn với sinh viên.

Theo thống kê, ở khu vực phía Nam, hơn 70% lực lượng hiến máu là sinh viên.

Đêm gala đã chia sẻ những kiến thức về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, giúp các bạn sinh viên phần nào hiểu rõ hơn về mục đích của việc tham gia hiến máu cũng như căn bệnh tan máu bẩm sinh.

Được biết, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hằng năm tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện tại trường, tiếp nhận hơn 2.000 đơn vị máu, đóng góp kịp thời nguồn máu quý giá cho các bệnh viện tại TPHCM phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân.