Sụt lún tại nút giao Mỹ Thuỷ chỉ là tổ chức giao thông, không phải hư hỏng

(VOH) - Chính thức thông xe cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy ngày 30/6, mới đây dưới chân cầu đã xuất hiện rãnh lún một đoạn, mặt đường có dấu hiệu bị trồi nhựa.

Trả lời báo chí về vấn đề sụt lún này tại buổi họp báo do UBND Thành phố tổ chức trưa 3/7, ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố cho biết, đây là công trình trọng điểm của Thành phố, nằm trên đường vành đai 2, thiết kế và kết cấu đã tính toán được đảm bảo.

Qua quá trình triển khai thi công, ông Trần Quang Lâm cho rằng chưa phát hiện sai sót nào.

Về việc lún 15 mét, theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố, do khu vực này trước đây tổ chức lưu thông từ quận 9 về quận 7, nay chuyển hướng về nút giao có băng ngang qua đoạn đường đầu cầu. Đoạn này xử lý cọc đất gia cột xi măng, trên đó làm kết cấu “áo đường”, trong đó, giữa đường tổ chức giao thông và đường hoàn thiện sẽ chênh nhau 1,5 mét.

Vì vậy, đoạn này mới chỉ xử lý tạm thời đến phần mống, cấp dăm phủ lên để đảm bảo thi công sau khi thông cầu chính rồi mới xử lý tiếp phần mặt đường phía trên. Đoạn này hiện vẫn chưa xử lý nhưng được thông xe tạm.

Ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở GTVT TP trả lời báo chí về sụt lún một đoạn nút giao Mỹ Thủy

Ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở GTVT TP trả lời báo chí về sụt lún một đoạn nút giao Mỹ Thủy

Sau khi hoàn thành thông cầu thẳng chính, thì mới ngắt dòng xe rẽ vào nút giao khoảng 50 mét này, sau đó mới xử lý được phần kết cấu “áo đường” theo thiết kế:

“Xin khẳng định lại, sau thông xe sẽ thi công tiếp, hoàn thiện đoạn này. Đây không phải là vấn đề sai sót và sửa chữa mà do tổ chức giao thông thôi. Khoảng đầu tháng 8/2018 hoàn thiện đoạn kết cấu còn lại này” – ông Lâm cho biết.