Tăng cường hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc  

(VOH) - Ông Kim Do – hyon, Tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến chào ra mắt Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vào chiều 10/7,

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc, trong đó có mối quan hệ giữa TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong Đại sứ Hàn Quốc

Tân Đại sứ Hàn Quốc Kim Do – hyon đã đến chào ra mắt Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM có quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc. Hàn Quốc đang có 1.530 dự án đầu tư tại TPHCM với số vốn 4,85 tỷ đô la Mỹ, đứng hàng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, TP sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Hàn Quốc làm việc, đầu tư tại TP. Đồng thời mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước nói chung và TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng; đồng thời đề xuất, Hàn Quốc xem xét xây dựng Ngôi nhà Hàn Quốc tại TPHCM.

Ông Kim Do – hyon đánh giá cao vai trò của TPHCM trong các chương trình hợp tác của Hàn Quốc và cho biết, trong nhiệm kỳ công tác của mình, ông sẽ triển khai các hoạt động tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 nước, trong đó có hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc, đặc biệt là ở các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sinh học.