Tăng cường nhân sự để phục vụ khách qua Phà Cát Lái dịp 2/9

(VOH) - Để đảm bảo cho du khách và người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại, vui chơi dịp Lễ Quốc khánh 2/9, 2 bến phà Bình Khánh và Cát Lái sẽ hoạt động hết công suất.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý Phà Thanh niên xung phong TPHCM cho biết: hiện nay, theo thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 45.000 lượt người và xe qua phà Cát Lái, giảm mạnh so với tháng 7. Để đảm bảo cho du khách và người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại, vui chơi dịp Lễ Quốc khánh 2/9, 2 bến phà Bình Khánh và Cát Lái sẽ hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đi lại của người và phương tiện.

Cụ thể, dịp này, 2 bến phà cũng sẽ tăng cường thêm 15% nhân sự dự phòng trong trường hợp khách tăng cao đột biến.

 Phà Cát Lái , 2/9, ngày 30 tháng 8 năm 2020
Phà Cát Lái tăng cường 15% nhân sự để phòng trường hợp hành khách tăng cao. Ảnh: Hữu Nghị

Tuy nhiên, theo ông Tuấn: dự kiến, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng phương tiện đi lại sẽ không tăng do ngày nghỉ rơi vào giữa tuần và chỉ được nghỉ 1 ngày. Thêm vào đó, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nhiều địa phương, khách đi lại qua phà dịp Lễ 2/9 năm nay cũng sẽ không tăng nhiều.

Tuy vậy, hành khách qua lại 2 bến phà này vẫn được đơn vị quản lý yêu cầu đeo khẩu trang, giãn cách theo quy định để bảo bảo công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Ông Tuấn nói: “Dịp lễ 2/9, tùy theo lượng khách qua phà ở mỗi thời điểm chúng tôi sẽ bố trí tăng cường chuyến cho phù hợp, đảm bảo thời gian qua phà của hành khách được nhanh nhất”.

Dù lượng khách đi lại không tăng cao nhưng Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng cho biết sẽ triển khai lực lượng chủ động nắm tình hình tại các khu vực phức tạp để sẵn sàng giải quyết kịp thời khi có sự cố xảy ra, không để phát sinh ùn tắc.

Đối với các tuyến đường gần các bến xe như Kinh Dương Vương ở quận Bình Tân, Quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí ở quận Bình Thạnh…và các tuyến đường ở trung tâm thành phố, lực lượng chức năng sẽ tuần tra liên tục, xử phạt nghiêm các trường hợp dừng đổ, đón trả khách sai quy định.

Hữu Nghị

TPHCM đẩy mạnh các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông bền vững: “TPHCM đẩy mạnh các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông bền vững” là chủ đề chương trình phát thanh trực tiếp “Đối thoại cùng chính quyền Thành phố".

 

Kiều bào TPHCM họp mặt mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Nhân dịp này, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cũng phát động cuộc thi viết có chủ đề “Hành trình 15 năm – Trại hè Thanh Thiếu niên"...