Tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP

(VOH) - Tại cuộc họp báo về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác vận động nhân dân trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016 vào chiều qua (30/6) do Thành ủy TPHCM tổ chức, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy cho biết, trong 6 tháng cuối năm, thành phố sẽ tập trung hoàn thiện và ban hành 7 chương trình đột phá.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết thành phố tiếp tục kiến nghị Trung ương xin cơ chế đặc thù cho TPHCM tại cuộc họp lúc 17g chiều 30/6.

Trong đó, chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP là một chương trình then chốt bên cạnh 6 chương trình khác như giảm ngập, giảm ùn tắc giao thông, nguồn nhân lực, cải cách hành chính.

“Thành phố tiếp tục rà soát, tập trung vào các cơ chế đột phá, tập trung kiến nghị cơ chế tài chính, phân cấp, ủy quyền của các bộ ngành Trung ương Chính phủ cho TPHCM để làm sao tạo đột phá cho thành phố. Trong thực hiện nghị quyết 16 còn là phát huy tính năng động, sáng tạo của thành phố trong thực hiện. Trong đó có chú ý đến vai trò của TPHCM với kinh tế vùng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đông Nam Bộ”, ông Tất Thành Cang nhấn mạnh.

Tính đến ngày 15/6/2016, kết quả thu ngân sách TP đạt chỉ tiêu đề ra, đạt trên 48% tổng thu ngân sách cả năm của thành phố. Thành phố đang tập trung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là các doanh nghiệp phục vụ cho công nghiệp hỗ trợ ở lĩnh vực công nghệ cao. Hiện Sam Sung đang bắt đầu sản xuất và trong quý này sẽ cho ra sản phẩm. Một số doanh nghiệp Việt Nam cũng đang tập trung xây dựng nhà máy chuẩn bị sản xuất các vật tư, linh kiện để cùng các sở ngành hỗ trợ Sam Sung tại khu công nghệ cao thành phố. Từ mô hình này, thành phố sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm để sắp tới phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đến nay, toàn thành phố có 1.497 tổ chức đảng với 23.592 đảng viên. Trong đó, có 259 tổ chức đảng trong doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên với 8.306 đảng viên.

Đối với quốc phòng an ninh trong 6 tháng vẫn giữ vững ổn định chính trị, thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Trong kiểm tra giám sát, thành phố đã tập trung giải quyết một số điểm nóng và những nhu cầu bức xúc của người dân.