Tết sum vầy cho 600 gia đình công nhân

(VOH) - Tối 21/1 Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tết sum vầy 2017 cho 600 cặp gia đình công nhân đang làm việc tại các quận, huyện, KCX-KCN ở lại thành phố không về quê đón tết.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn và bí thư thành ủy Đinh La Thăng vui tết sum vầy với công nhân.

Chương trình có tên gọi là Tết sum vầy với ý nghĩa đem mùa xuân ấm áp đến với những gia đình công nhân không thể về quê sum họp gia đình vì nhiều lý do như thu nhập thấp,  bị mất việc làm, nữ công nhân đang mang thai, nuôi con nhỏ, công nhân bị tai nạn lao động…

Công nhân Mai Thị Thu Thanh - Khu công nghệ cao xúc động: "Khi đến với tết sum vầy như thế này thì em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, thật ý nghĩa".

Mỗi gia đình công nhân được tặng 1 phần quà và tiền mặt trị giá 1,4 triệu đồng. Ngoài ra, con của công nhân đến với chương trình cũng được lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và lãnh đạo Thành ủy, thành phố lì xì mừng năm mới.

Ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết, tết Nguyên đán 2017 là năm thứ 2 Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam triển khai tổ chức chương trình Tết Sum vầy khắp cả nước, chăm lo công nhân không có điều kiện về quê đón tết có một mùa xuân mới vui tươi, ấm cúng hơn.

Dịp này, Liên đoàn lao động cũng kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động và xác định đó là nguồn lực quý giá của doanh nghiệp. Có như vậy thì người lao động mới xác định doanh nghiệp là ngôi nhà thứ 2 của mình, để làm việc hết mình

Tại chương trình, tổ chức công đoàn thành phố cũng cho biết, tính đến thời điểm này đã có gần 687.000 công nhân, viên chức, lao động được chăm lo tết với tổng kinh phí lên đến 253 tỷ đồng. Riêng chương trình tấm vé nghĩa tình cũng đã vận động được gần 43.000 vé xe, vé tàu, vé máy bay cho công nhân về quê đón tết với tổng kinh phí lên đến 24 tỷ đồng.