Thành lập Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam

(VOH) - Trung tâm điều hành hướng dẫn viên Việt Nam vừa được thành lập tại TPHCM.

Đây là trung tâm điều hành hướng dẫn viên đầu tiên ở VN, được thành lập nhằm mục đích cung cấp hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho hệ thống Vietravel trên toàn quốc, đồng thời cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên cho các doanh nghiệp, thị trường...

Phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam diễn ra tối 9/2, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, việc thành lập Trung tâm cho việc quản lý, điều phối và đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên tốt và chuyên nghiệp hơn.

Bà Trần Thị Việt Hương nhận quyết định thành lâp Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam.

Đây sẽ là nơi giúp các hướng dẫn viên nâng cao trình độ chuyên môn, cùng liên kết, hợp tác phát triển đội ngũ và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của hướng dẫn viên cũng như giúp các cơ quan nhà nước quản lý, nắm bắt hoạt động của lực lượng này.

Theo bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn viên Việt Nam, việc thành lập Trung tâm nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật Du lịch năm 2017 có hiệu lực từ 1/1/2018 quy định về điều kiện hoạt động, hành nghề của hướng dẫn viên.

“Khi ngành du lịch phát triển thì nhân sự phải đi kèm. Ở Việt Nam số lượng hướng dẫn viên hiện có thẻ hành nghề khoảng 20.000 người. Khi Luật Du lịch ra đời, các hướng dẫn viên phải thuộc sự quản lý bài bản và khoa học hơn, được đào tạo, chăm sóc về nghề nghiệp, có những quyền lợi đặc biệt để giúp họ gắn bó với nghề”, bà Hương nhấn mạnh.