Thanh tra Sở GTVT TPHCM ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông lễ 30/4, 1/5

(VOH) - Thanh tra GTVT TPHCM tăng cường thanh kiểm tra và xử lý hoạt động vận tải hành khách ở các bến xe, nha ga để đảm bảo trật tự ATGT dịp Giổ Tổ Hùng Vương và lễ 30/04, 01/05.

Thanh tra Sở GTVT cho biết ngày từ giữa tháng 3, lực lượng thanh tra Sở đã chủ động xây dựng các kế hoạch tăng cường công tác phục vụ kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ.

Lực lượng thanh tra sẽ tập trung vào việc tăng cường tuyên truyền và thực hiện lễ ra quân trong đợt cao điểm để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, tăng cường công tác xử lý trong lĩnh vực thi công trình trên địa bàn TP, nhắc nhở các chủ đầu tư, các đơn vị thi công công trình dọn dẹp vệ sinh, thu dọn rào chắn các công trình trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân lưu thông.

Thanh tra Sở GTVT TPHCM ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông lễ 30/04, 01/05

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT ra quân đảm bảo bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/04 và 01/05.

Bên cạnh đó, trong các ngày trước và sau nghỉ Lễ hoạt động của vận tải hành khách thường rất nhộn nhịp và phức tạp, để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi và thông suốt, ông Phạm Lê Lâm, Phó đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT cho biết:

“Lực lượng thanh tra Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý về hoạt động của vận tải hành khách tập trung ở các khu vực tuyến đường nóng như trên địa bàn quận 1, quận 5, quận 10, các tuyến đường xung quanh các bến xe miền Đông, miền Tây, bến xe An Sương, bến xe ngã tư Ga.

Đồng thời, lực lượng thanh tra cũng sẽ hỗ trợ lực lượng CSGT điều tiết giao thông ở các khu vực có nguy cơ xảy ra ùn tắc trên địa bàn TP. Trong lĩnh vực đường thủy nội địa cũng sẽ tăng cường kiểm tra nhiều hơn để đảm bảo cho bà con đi lại qua các bến Cảng, bến phà, bến khách ngang sông được an toàn trong ngày lễ.”

Thời gian thực hiện các kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông diễn ra đến hết ngày 2/5/2018.