Thành ủy TPHCM thông tin vụ bán đất công tại Khu dân cư Phước Kiển

(VOH) - Văn phòng Thành ủy TPHCM cho rằng việc ký chuyển nhượng này đã không được báo cáo cho tập thể Thường trực Thành ủy và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế quản lý tài sản của Thành ủy.

Tối 18/4, Văn phòng Thành ủy TPHCM phát đi thông báo liên quan đến vụ Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận bán khu đất rộng hơn 30ha tại xã Phước Kiển, H.Nhà Bè cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Trước đó, ngày 5/6/2017, Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai hơn 30 ha, với giá 1 triệu 290 ngàn đồng một mét vuông. Tuy nhiên, việc ký này không báo cáo cho tập thể Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế quản lý tài sản của Thành ủy. Sau đó, Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu phải đàm phán lại và báo cáo cho Thường trực Thành ủy.

Thành ủy TPHCM thông tin vụ bán đất công cho công ty tư nhân

Hình minh họa.

Ngày 18 tháng 4, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp nghe Văn phòng Thành ủy báo cáo việc chuyển nhượng phần diện tích đất tại Khu dân cư Phước Kiển. Ban Thường vụ Thành ủy cho rằng, việc ký kết Hợp đồng này không đúng theo Quyết định số 1087 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thuộc sở hữu của Đảng bộ Thành phố.

Thành ủy đã yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đàm phán với đối tác hủy Hợp đồng và không đồng ý việc bán chỉ định. Thường vụ Thành ủy cũng chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng này phải đúng quy định của pháp luật