Thi đua quyết thắng - sức mạnh và động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(VOH) - Trong không khí hân hoan, phấn khởi, Đại hội Thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang TP giai đoạn 2013-2018 vừa được tổ chức vào sáng 20/10. 

Tham dự có ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua thường xuyên và phong trào thi đua đột kích đều có chủ đề, mục tiêu, giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng khắc phục những khâu yếu, mặt yếu. Các phong trào, đợt thi đua đã gắn bó chặt chẽ với nhau, bổ sung cho nhau, tập hợp, động viên đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia và đem hết khả năng, trí tuệ của mình vào học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Có thể nói rằng, phong trào thi đua của các tổ chức trong Lực lượng vũ trang TP được duy trì và phát triển, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, vừa tổ chức động viên quần chúng tham gia phong trào thi đua chung của đơn vị, vừa thực hiện tốt phong trào thi đua của ngành mình, phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “bộ đội Cụ Hồ”.

Kết quả 5 năm qua, Lực lượng vũ trang TP có 1 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, 1.955 lượt tập thể và 5.057 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng trong phong trào Thi đua quyết thắng.

Thi đua quyết thắng - sức mạnh và động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: QĐND

Đại tá Phan Văn Xựng - Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh TP khẳng định: "Chúng ta vui mừng nhận thấy rằng trong thời gian qua, trước những khó khăn phức tạp và sự biến đổi của tình hình quốc tế, khu vực, đặc biệt là trước những thử thách của nền kinh tế thị trường, nhưng cán bộ chiến sĩ LLVT TP vẫn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên nâng cao cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội ở địa phương. Đó là biểu hiện của tinh thần “Trung với Đảng, hiếu với dân”, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì CNXH, vì hạnh phúc của nhân dân".

Phát biểu tại đại hội, Phó đô đốc Trần Hoài Trung - Chính uỷ Quân khu 7 chúc mừng Lực lượng vũ trang TPHCM đã trưởng thành về mọi mặt; biểu dương các tập thể, cá nhân dám nghĩ, dám làm, phát huy sáng kiến giúp Lực lượng vũ trang TP đạt được thành công như ngày hôm nay. Đồng thời, Chính uỷ Quân khu 7 Trần Hoài Trung nhấn mạnh một số vấn đề quan trọng mà Bộ Tư lệnh TP cần rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng thời gian tới: "Từ thủ trưởng Bộ Tư lệnh TP đến cán bộ chiến sĩ đều phải thi đua, cán bộ càng cao càng phải thi đua, nhất là phải rất mẫu mực. Cơ quan phải đi trước đơn vị, làm gương cho cấp dưới, sự làm gương trong thi đua chính là mệnh lệnh không lời để cán bộ chiến sĩ tự giác làm theo. Thi đua quyết thắng làm cho mọi tổ chức, mọi con người vươn tới những đỉnh cao mới, nhưng trước hết là phải thi đua để khắc phục chính những yếu kém, khuyết điểm của mình. Thi đua giữa các tỉnh bạn, thi đua giữa các đơn vị, phòng, ban trong thành phố với nhau. Quan trọng là mỗi người phải tự thi đua với chính mình, vượt qua được khó khăn của bản thân mình, khắc phục được những thói hư tật xấu còn tồn tại, đó mới chính là thi đua thực sự".

Ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ kêu gọi cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang TP đoàn kết, chủ động, sáng tạo đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội đề ra trong giai đoạn 2018 - 2023: "Phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, cán bộ chiến sĩ LLVT TP dù ở bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào đều phải thể hiện tính cách mạng, xung kích, kỷ luật, đoàn kết, trung thực, chống tiêu cực, chống tham nhũng, chống bệnh thành tích, bệnh hình thức. Càng trong gian khó thì càng phải thi đua đổi mới và sáng tạo. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn tự hào về LLVT TP anh hùng và sẽ làm hết sức mình, tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để LLVT TP và phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT TP phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới".

Dịp này, 59 tập thể và 62 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh TP vì đã có thành tích xuất sắc nhiều năm liền trong phong trào Thi đua quyết thắng Lực lượng vũ trang TP giai đoạn 2013 – 2018.