Thi đua yêu nước: “Nói phải đi đôi với làm”

(VOH) - 91 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, hơn 400 cá nhân được công nhận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến trong năm 2017.

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018 của Quận 7 vừa diễn ra sáng 21/3.

Các tập thể nhận bằng khen của UBND Quận 7

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND Quận 7, cho biết, trên cơ sở kế hoạch đề ra, năm 2017, Quận 7 đã hoàn thành 33 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh theo các chỉ tiêu và Nghị quyết của HĐND Quận 7 đề ra. Thu ngân sách đạt 104% so với chỉ tiêu thành phố giao; người nghèo có thu nhập bình quân 21 triệu đồng/người/năm giảm 1,2% gần 1.400 hộ so với kế hoạch đề ra); tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ trên 99%...

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7 nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dù đạt được một số kết quả, song bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cũng thẳng thắn chỉ ra những một số tồn tại: “Một số hạn chế như các tiêu chí bình xét thi đua còn chung chung, một số phòng ban chưa chú trọng đến công tác sơ kết, tổng kết đánh giá về phong trào thi đua tại cơ sở để làm động lực thúc đẩy phong trào phát triển.

Do đó, trong thời gian tới cần phải tập trung quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức và đoàn thể, tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên thực hiện chỉ tiêu thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, nhất là những tồn tại, khó khăn, vướng mắc.”

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND quận 7, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Quận 7, cho rằng, với việc Quốc hội cho phép Thành phố thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM sẽ tạo thuận lợi cho Thành phố phát triển mạnh hơn, nhanh hơn, bền vững hơn. Năm 2018, Thành phố sẽ thực hiện việc phân cấp, phân quyền cho Chủ tịch UBND các quận huyện, phường xã mạnh mẽ hơn, đây sẽ là cơ sở cho chính quyền quận 7 hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, kế hoạch năm.

“Phát huy tiềm năng, thế mạnh và niềm tự hào của quận 7 hôm nay, tôi tin rằng, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn sẽ tích cực nỗ lực, ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo nên phong trào mạnh mẽ trên khắp địa bàn dân cư, trong các cơ quan, đơn vị, công sở… quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng Quận 7 văn minh, hiện đại, nghĩa tình; tạo nên một quận 7 năng động, nói đi đôi với làm, thực sự chuyển động để tiếp tục vươn mình, hòa nhịp với sự phát triển chung của TP cũng như cả nước", ông Bình nhấn mạnh.