Thu hơn 71,5 tỷ đồng tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc năm 2018 tại phía Nam

(VOH) - Hơn 71 tỷ 500 triệu đồng là số tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc mà Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía Nam thu được trong năm 2018, tăng 10% so với năm 2017.

Trong năm 2018, trung tâm đã gửi cảnh báo và báo cáo vi phạm về quyền tác giả đối với nhiều website, app, các link vi phạm quyền tác giả, đã xử lý trên 2.000 trường hợp vi phạm trên các website, app.

Thu hơn 71,5 tỷ đồng tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc năm 2018 tại phía Nam

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn phát biểu tại lễ tổng kết.

Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho các tác giả âm nhạc và hỗ trợ các nhạc sĩ nhận được nhuận bút an toàn, nhanh chóng hơn, năm 2019, trung tâm sẽ triển khai chi trả tiền tác quyền qua ngân hàng theo định kỳ hàng quý.

Áp dụng công nghệ 4.0, ngoài việc kiện toàn các công nghệ âm nhạc đang có thì trung tâm quyết tâm xây dựng một website mới để hiện đại hoá quy trình nhập liệu cũng như giúp các tác giả tương tác với trung tâm tốt hơn.

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn cho biết: "Kỳ vọng trong năm nay ý thức tôn trọng bản quyền sẽ được nâng cao hơn nữa để đảm bảo quyền lợi cho các tác giả. Đặc biệt khi hiệp định thương mại CPTPP đã có hiệu lực, Việt Nam cũng phải tuân thủ cuộc chơi này. Do vậy, các doanh nghiệp có sử dụng âm nhạc cần chủ động tìm hiểu để tuân thủ...".