TPHCM: 7 công dân nữ tình nguyện nhập ngũ vào các đơn vị quân đội

(VOH) - Thành phố sẽ có 7 công dân nữ tình nguyện nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. Đây là một trong những nét mới của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thành phố trong năm 2017.

Lãnh đạo UBND quận 1 nêu tình hình công tác tuyển quân năm 2017 trên địa bàn quận. Ảnh: Thanh Tâm

Báo cáo tại phiên họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố lần thứ nhất, diễn ra vào sáng nay 12/1 cho biết, năm 2017, thành phố thực hiện chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ là 4.717 công dân, trong đó công an 817 người, nghĩa vụ quân sự 3.900 người; quân chủng hải quân 350 công dân.

Về chất lượng giao quân: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 70%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 33%; có 178 đảng viên, tỉ lệ 4.5%. Ngoài ra, có 43 công dân đang công tác tại các cơ quan, tổ chức nhà nước cũng thi hành nghĩa vụ quân sự đợt này.

Lễ giao nhận quân điểm của thành phố sẽ được tổ chức tại quận 9 vào ngày 16/2.

Để đảm bảo công tác tuyển quân năm 2017 hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân ở 3 cấp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận – huyện, đơn vị nắm chắc số lượng, chất lượng, tình hình biến động, tư tưởng của công dân được thông báo trúng tuyển; không giải quyết cắt chuyển hộ khẩu đối với công dân đã có lệnh nhập ngũ đến khi giao quân xong; kiên quyết xử lý công dân vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự nếu có.