TPHCM có mức lương tuyển dụng cao nhất nước

(VOH) - TPHCM là nơi có mức lương cao nhất ở hầu hết các vị trí so với các tỉnh thành trên cả nước.

Theo khảo sát trên 5.500 người tìm việc thuộc bất kể ngành nghề và cấp bậc tại Việt Nam vừa được VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến, TPHCM là nơi có mức lương cao nhất ở hầu hết các vị trí so với các tỉnh thành trên cả nước. 

Theo đó, “mức lương khoảng giữa” cho vị trí có kinh nghiệm là 10 triệu đồng, vị trí Quản lý/Trưởng phòng giữ “mức lương khoảng giữa” là 25 triệu đồng. Lương tối đa phổ biến nhất được ghi nhận là 36,5 triệu đồng. Trong khi đó, tại Hà Nội các vị trí này sẽ dao động từ 10 triệu cho tới 30 triệu đồng. 

Mức lương lĩnh vực công nghệ đạt mốc cao nhất đó với thuế ký, bán hàng

Cũng theo khảo sát, có 25% cấp Quản lý của ngành Tài chính-Đầu tư nhận mức lương từ 70 triệu đồng trở lên. Mức lương tối thiểu phổ biến nhất của ngành này cho các vị trí từ khi mới ra trường cho tới quản lý, trưởng phòng sẽ lần lượt là 5 triệu đồng đến 35 triệu đồng. Nếu như sinh viên mới ra trường thuộc ngành xây dựng sẽ được trả lương trong khoảng từ 7,5 triệu cho tới 10 triệu đồng thì lĩnh vực công nghệ thông tin lại trả lương cho ứng viên có kinh nghiệm cao nhất với khoảng từ 15,6 triệu cho đến 20 triệu đồng.

Ngược lại, ngành nghề có mức lương tối đa thấp nhất là hành chánh/Thư ký. “Mức lương khoảng giữa” cho vị trí có kinh nghiệm là 8 triệu  đồng, vị trí Quản lý/Giám sát có mức lương vào khoảng 15 triệu đồng. Mốc lương tối đa phổ biến nhất được ghi nhận của ngành này chỉ vào khoảng 20 triệu đồng./.