TPHCM đảm bảo nguồn vốn để thi công tuyến metro số 1 đúng tiến độ

(VOH) - “TPHCM sẽ đảm bảo kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành đúng tiến độ”.

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khi thăm các kỹ sư, công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán 2018 tại công trường thi công ga Bến Thành thuộc dự án tuyến metro số 1.

Ông Trần Vĩnh Tuyến biểu dương tập thể kỹ sư, công nhân, chuyên gia Nhật Bản trong thời gian qua đã toàn tâm toàn ý phục vụ cho dự án, trong đó đã đảm bảo an toàn tuyệt đối với 21 triệu giờ lao động an toàn. Ông Tuyến khẳng định thành phố, nhân dân thành phố sẽ không bao giờ quên những đóng góp này.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tặng quà Tết cho công nhân

Nhân dịp xuân mới, ông Trần Vĩnh Tuyến chúc sức khỏe toàn thể anh em công nhân và cho biết thành phố sẽ nỗ lực giải quyết những khúc mắc để đảm bảo tiến độ dự án.

Theo ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, hiện nay Tuyến metro 1 đã triển khai được tổng khối lượng thi công đạt 48%.

Trong đó gói thầu 1a (gồm nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn ngầm từ Nhà ga Bến Thành đến Nhà ga Nhà hát Thành phố) đã hoàn tất 114/114 tấm tường vây khu vực Nhà ga Bến Thành và 213/254 tấm tường vây đoạn đào hở trên đường Lê Lợi.

Gói thầu 1b (đoạn từ ga Nhà hát Thành phố đến Ba Son gồm hai nhà ga ngầm và 781 hầm đôi đào bằng máy đào TBM) đã hoàn tất khoan đường hầm phía Đông dài 781m và đang triển khai thi công khoan hầm phía Tây (đạt 57%).

Các gói thầu khác cũng triển khai đúng tiến độ. Đặc biệt, từ khi khởi công đến nay, công tác an toàn lao động luôn được đảm bảo, đã đạt 21 triệu giờ lao động an toàn.

Hiện nay tổng số kỹ sư đang tham gia thi công tuyến Bến Thành – Suối Tiên là hơn 2.300 người/ngày. Trong ngày 10/2, trên phần lớn công trường sẽ đóng cửa để công nhân nghỉ Tết và tất cả sẽ trở lại làm việc từ ngày mùng 5 Tết.