TPHCM đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu

(VOH) - Sáng nay 10/12, khách du lịch quốc tế đến TPHCM đã cán mốc 7 triệu lượt người.

Lễ đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu này được Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức tại Ga đến Quốc tế, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất.

Theo đó, vị khách quốc tế may mắn thứ 7 triệu là ông Jean Celaude, quốc tích Pháp, đi chuyến bay số hiệu VN10 từ Paris đến TPHCM, hạ cánh lúc 07h30 phút sáng 10/12.

khách quốc tế

Vị khách quốc tế thứ 7 triệu

Sở Du lịch đã dành tặng vị khách đặc biệt phần quà bao gồm: vé vận chuyển đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố, gói trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bộ tranh sơn mài lưu niệm. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines cũng dành tặng ông Jean Celaude 01 vé máy bay miễn cước hạng thương gia.

Chia sẻ niềm vui của mình ông Jean Celaude nói: “Tôi cảm thấy rất vui vì bất ngờ là vị khách đặc biệt trên chuyến bay hôm nay. Đây là một món quà đặc biệt dành cho tôi trong ngày hôm nay.

Thực ra, tôi đến Việt Nam rất nhiều lần vì vợ tôi là người Việt Nam. Tôi cũng đã đi cùng gia đình khám phá vẻ đẹp của nhiều nơi ở đất nước này và tôi rất thích Hạ Long, Nha Trang, Mũi Né, Đà Lạt, TPHCM.

Lần này tôi đến Việt Nam chỉ 4, 5 ngày thôi, thời gian không nhiều nên tôi chỉ trải nghiệm một số địa điểm ở khu vực Nam bộ, đặc biệt là hạ nguồn Mê Kông.

Ngoài vị khách thứ 7 triệu, 2 vị khách liền kề ở vị trí trước và sau đó là ông Thái Tường Tâm, người Pháp gốc Việt và ông Lemoal Jean Pierre, cũng nhận được một phần quà tương tự từ Sở Du lịch TPHCM, và Việt Nam Airlines cũng tặng cho mỗi khách một vé máy bay miễn cước hạng phổ thông.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: thông qua hoạt động này càng cho thấy vị trí và vai trò đầu tàu của ngành du lịch cả nước, qua đó khẳng định vị thế và sự tăng trưởng của ngành du lịch TPHCM, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện - hấp dẫn - an toàn tới đông đảo du khách.

Theo ông Lê Thanh Liêm, ngành Du lịch TPHCM trong những năm qua phát triển rõ nét, tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 15 - 20%. Hiện tại đã đạt 7 triệu lượt khách, phấn đấu tới cuối năm đạt 7,5 triệu khách và giữ vững tốc độ này.

Để phát triển ngành du lịch, TPHCM cũng đang chỉ đạo ngành sớm xây dựng chiến lược phát triển du lịch TPHCM một cách toàn diện, bền vững, áp dụng công nghệ 4.0, gần gũi với môi trường, đảm bảo hệ sinh thái. Mục tiêu trong năm 2019, TPHCM sẽ phấn đấu tốc độ tăng trưởng 15 - 20%, đạt 8 - 8,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Để đạt mục tiêu đề ra như Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã giao, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho hay, tới đây, ngành sẽ tổ chức kết nối liên tuyến với các tỉnh thành để tăng thêm sức hấp dẫn trong các sản phẩm du lịch.

Ông Vũ cho biết, trong năm 2019 TPHCM sẽ tổ chức các Hội nghị kết nối liên vùng, qua đó, lãnh đạo TP cùng lãnh đạo các tỉnh thành xác định và thực hiện những phần việc cụ thể để hình thành các sản phẩm du lịch bổ trợ cho TPHCM và các tỉnh lân cận.

"Công tác nâng cao chất lượng dịch vụ ở các điểm đến, khai thác những lợi thế về mặt văn hóa di sản, đặc biệt là con người hiếu khách ở TPHCM… là những việc mà chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành để làm thường xuyên, đồng thời chú trọng quảng bá, xúc tiến; ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp thông tin cho du khách, giúp họ chủ động và tích cực hơn trong việc tiếp cận dễ dàng bức tranh du lịch TPHCM. Đây là những việc mà chúng tôi sẽ làm tích cực trong năm 2019", ông Vũ cho biết thêm.

Cảnh báo nhanh ngập úng cục bộ khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam - Theo Trung tâm sự báo KTTV Trung ương, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, đặc biệt là: khu vực thành phố Huế, huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Hải ...

Thời tiết Đà Nẵng: Đà Nẵng trong vòng 12 giờ tới lại mưa to, nhiều vùng tái ngập - Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Trung Trung Bộ dự báo, trong vòng 6-12 giờ tới, Đà Nẵng tiếp tục có mưa rất to.