TPHCM: Hàng ngàn Tăng ni Phật tử dự Đại Lễ Phật Đản

(VOH) - Sáng 21/5, hàng ngàn Tăng ni, Phật tử tại TPHCM đã đến dự đại lễ Phật Đản Phật lịch 2.560 tại Việt Nam Quốc tự TPHCM do Giáo hội Phật giáo VN TPHCM tổ chức.

Các lãnh đạo, ban ngành dự đại lễ

Phát đi thông điệp của Đức Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo VN gởi đến các Tăng ni, cư sĩ, phật tử trong mùa Phật đản, Hòa thượng Thích Trí Quảng – Phó Pháp Chủ - Trưởng ban Trị sự GHPGVN TPHCM– Trưởng ban tổ chức Đại lễ Phật Đản nhấn mạnh: Đây là cơ hội để nhân loại xác quyết niềm tin vào giáo lý từ bi, trí tuệ và hòa bình mà Đức Phật đã truyền trao cách đây 2.600 năm vẫn còn nguyên giá trị, mang lại ý nghĩa cho cuộc đời hàng triệu người trên thế giới. Với niềm tin vào Phật – Pháp – Tăng, con người sẽ vượt qua được mọi hoàn cảnh để đạt được hạnh phúc, an lạc. Trong niềm tin trong sáng, tích cực, chánh tín là động lực thiết yếu khích lệ, phát huy điều tốt nơi con người, đưa đến sáng tạo, phát huy trí tuệ và dẫn đến hạnh phúc cho mình, cho người và nhân loại.

Hòa thượng Thích Trí Quảng – Phó Pháp Chủ - Trưởng ban Trị sự GHPGVN TPHCM– Trưởng ban tổ chức Đại lễ Phật Đản

“Với tinh thần nhập thế, nhân mùa Phật đản PL.2560-DL.2016, tôi đặc biệt mong muốn toàn thể tăng ni, Phật tử Việt Nam với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân của những người con Phật, mỗi người bằng hành động thiệt thực nhất, hãy bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó biến đổi khí hậu đang đe dọa đời sống của chính chúng ta. Hãy cùng nhau làm cho môi trường xung quanh chúng ta xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn”, hòa thượng Phó Pháp Chủ Thích Trí Quảng kêu gọi.

 Hàng ngàn Tăng ni Phật tử dự Đại Lễ Phật Đản tại Việt nam Quốc tự TPHCM vào sáng 21/5

Phát biểu tại Đại Lễ Phật Đản, ông Nguyễn Hoàng Năng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TPHCM khẳng định: Trải qua hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước, lịch sử đã chứng minh, trong các thời kỳ Phật giáo VN hưng thịnh, luôn có sự gắn bó với quốc gia, dân tộc. Truyền thống hộ quốc an dân của Phật giáo được kết tinh hơn 2.000 năm lịch sử.

“Từ ngày thành lập đến nay, đã 35 năm hoạt động, GH PGVN theo đường hướng Đạo pháp – Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội đã và đang làm nên nhiều việc lợi đạo ích đời, thông qua hoạt động hoằng dương phật pháp, hướng dẫn Tăng ni phật tử sống trong chánh tín, thực hiện đúng pháp luật nhà nước, làm tròn nghĩa vụ công dân.

Với đạo đức, trí tuệ, uy tín của các vị chức sắc, tu sĩ phật giáo đã đóng góp nhiều ý kiến cho Đảng, nhà nước, hoạch định thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo, đại đoàn kết toàn dân tộc”- ông Năng cho biết và tin tưởng các Tăng ni Phật tử TP sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14, và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, theo ông Năng, đây là một trong những quyền lợi của công dân mà các phật tử sẽ tự giác, tích cực thực hiện.