TPHCM họp mặt kỷ niệm năm thứ 70 Ngày Cộng hòa Ấn Độ 

(VOH) - Trong những năm qua, TPHCM đã thu hút nhiều công ty Ấn Độ, các nhà đầu tư, thương nhân và các chuyên gia.

“Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt- Ấn TPHCM mong muốn tăng cường hơn nữa hoạt động phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ tổ chức thêm nhiều chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, ngoại giao nhân dân, cũng như làm cầu nối giao thương gắn kết doanh nghiệp hai nước để sự phối hợp này đi vào chiều sâu và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.” - Đó là khẳng định của ông Huỳnh Thành Lập-Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại lễ họp mặt kỷ niệm năm thứ 70 Ngày Cộng hòa Ấn Độ vào sáng 15/1.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972 và nhất là khi nâng cấp thành Quan hệ đối tác chiến lược năm 2007 đến nay, quan hệ hai nước đã và đang trải qua một hành trình dài và gặt hái được nhiều thành tựu to lớn.

TPHCM họp mặt kỷ niệm năm thứ 70 Ngày Cộng hòa Ấn Độ 

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ họp mặt. 

TPHCM họp mặt kỷ niệm năm thứ 70 Ngày Cộng hòa Ấn Độ 

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống của Ấn Độ. 

Trong những năm qua, TPHCM đã thu hút nhiều công ty Ấn Độ, các nhà đầu tư, thương nhân và các chuyên gia. Các công ty Ấn Độ đã đầu tư vào 188 dự án lớn với tổng vốn đầu tư khoảng 875 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 27 trong số 126 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Ông Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM khẳng định Việt Nam là một đối tác phát triển quan trọng của Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ đã hỗ trợ các nỗ lực xây dựng năng lực thể chế của Việt Nam thông qua một số chương trình học bổng để phát triển nhân sự và thành lập các tổ chức chuyên biệt tại Việt Nam. Du lịch đã được xác định là một trong những lĩnh vực hợp tác ưu tiên giữa hai nước. Năm 2019 đã được công bố là Năm Du lịch Ấn Độ - ASEAN, ông hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch hai nước trong thời gian tới.

Sẽ công khai tiến độ thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn TP - UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các sở-ngành liên quan xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin công khai tiến độ thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn TP.
Tết làm điều hay Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức vào ngày 17/1 - Chương trình “Tết làm điều hay” Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức vào ngày 17/1 được THTT trên kênh HTV1 lúc 19 giờ 30 và truyền tiếp trên kênh HTV9 lúc 20 giờ 45 cùng ngày.