TPHCM kỷ niệm 51 năm ngày thành lập ASEAN

(VOH) - Sáng 23/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam-Đông Nam Á TPHCM tổ chức kỷ niệm 51 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2018).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, nhấn mạnh từ khi thành lập đến nay ASEAN là nhân tố quan trọng không thể thiếu đối với hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ đối thoại, hợp tác và liên kết giữa các nước thành viên cũng như mở rộng hợp tác, phát triển toàn diện ở khu vực Đông Á và Châu Á-Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, ASEAN còn là thị trường lớn, đầy tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn, sự phong phú đa dạng các giá trị bản sắc văn hóa, đặc biệt nguồn nhân lực dồi dào với trên 650 triệu người. Với vai trò và tiềm năng quan trọng, bà mong muốn xây dựng ASEAN thành một khu vực hòa bình, ổn định để hợp tác cùng phát triển.

Trao học bổng cho các em học sinh 

Bà Leow Siu Lin, Tổng lãnh sự Singapore cho rằng ASEAN sẽ trở thành thị trường lớn thứ 4 thế giới và hy vọng Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực sẽ được ký kết vào cuối năm nay để tăng cường hơn nữa lĩnh vực thương mại quốc tế. Hiện mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN là nền tảng hợp tác cho các thành phố để cùng nhau hướng đến mục tiêu chung là xây dựng thành phố thông minh và phát triển đô thị bền vững, cải thiện môi trường sống đô thị và tăng cường cơ hội kinh doanh cho người dân khối ASEAN. 

Dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam-ASEAN ra mắt chi hội hữu nghị khoa Đô thị học trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP và trao 30 suất học bổng cho học sinh và sinh viên vượt khó học giỏi với trị giá 30 triệu đồng.