TPHCM: Lần đầu tiên có Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

(VOH) - Sáng 29/3, Sở Khoa học và Công nghệ TP công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tên gọi I-star 2018 tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động sáng tạo và khởi nghiệp.

Cụ thể, giải thưởng dành cho 4 nhóm đối tượng là Doanh nghiệp nhỏ và vừa, thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh và có khả năng tăng trưởng nhanh.

Thứ hai là các tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, đã được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn TP. Thứ ba là các tác phẩm báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp. Đối tượng thứ tư là các tổ chức ươm tạo, các cá nhân có nhiều cống hiến cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.

Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP công bố thông tin Giải thưởng Istar 2018.

Thời gian nộp bài thi đến hết ngày 31/8, đăng tải bài thi trên trang web tại địa chỉ www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 10 trong Khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2018.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP - Trưởng ban tổ chức Giải nhấn mạnh, thông qua giải thưởng ban tổ chức mong muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng; nhằm hiện thực hóa những hoạt động đổi mới sáng tạo và đem lại những tác động tích cực cho sự phát triển toàn diện của TP nói riêng và cả nước nói chung.     

Xem thêm: Khởi động giải thưởng về những đóng góp cho sự phát triển con người và cộng đồng tại Việt Nam