TPHCM mong muốn Israel hỗ trợ trong việc đào tạo nguồn nhân lực về an ninh mạng

(VOH) - Trưa ngà 20/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM tiếp ông Shaul Mofaz, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông...

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng và đánh giá cao Israel với tư cách là một đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam tại vùng Trung Đông; bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ giữa Việt Nam và Israel sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trên cơ sở mối quan tâm chung và tiềm năng to lớn giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp ông Shaul Mofaz, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông...

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp ông Shaul Mofaz, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, TPHCM đã và đang có rất nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả với Israel, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, mong muốn Israel hỗ trợ trong việc đào tạo nguồn nhân lực về an ninh mạng cho Thành phố và tham gia hợp tác cùng Công ty cổ phần vận hành Trung tâm An toàn thông tin của Thành phố.

Ông Shaul Mofaz cho rằng, việc phát triển công nghệ và an ninh mạng có vai trò to lớn trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Israel và Việt Nam có nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác phát triển công nghệ và trên cơ sở mối quan hệ giữa hai nước ngày một phát triển tốt đẹp, Israel có thể chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ nhằm hỗ trợ Việt Nam bảo vệ an ninh và phát triển công nghệ.

Giáo hội Phật giáo chính thức lên tiếng về việc ‘dâng sao giải hạn’ - Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu tăng ni, nhất là lãnh đạo giáo hội cần gương mẫu trong việc tổ chức nghi thức cầu an đầu Xuân tại các chùa

Dông, lốc năm nay xuất hiện sớm bất thường? - Đợt dông, lốc, mưa đá ở các tỉnh miền Bắc vừa qua, theo chuyên gia, là dấu hiệu cho thấy cao điểm thời kỳ dông, lốc đến sớm hơn so với các năm.

Chính phủ Việt Nam trân trọng những đóng góp của ông Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam - Chiều 19/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, ông Park Hang Seo và Phu nhân.