TPHCM mong muốn Thụy Điển đầu tư tại Khu đô thị sáng tạo

(VOH) - Tối  21/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Stig Goran Enander, Tỉnh trưởng tỉnh Uppsala, Thụy Điển nhân dịp đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin với đoàn về những thách thức hiện tại của  thành phố và cho biết: để giải quyết thách thức và nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, TP đã xây dựng đề án đô thị thông minh, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và xây dựng trung tâm tài chính ở Khu đô thị sáng tạo. Vì vậy, đây là cơ hội tốt cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Thụy Điển. TPHCM mời gọi các nhà đầu tư của tỉnh Uppsala, Thụy Điển đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu đô thị sáng tạo này. Đồng thời TP mong muốn các trường đại học của tỉnh Uppsala hợp tác với các đối tác của TP về đào tạo nguồn nhân lực.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong và ông Stig Goran Enander, Tỉnh trưởng tỉnh Uppsala, Thụy Điển

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong và ông Stig Goran Enander, Tỉnh trưởng tỉnh Uppsala, Thụy Điển

Ông Stig Goran Enander khẳng định Thụy Điển sẽ phối hợp, hỗ trợ Việt Nam cùng phát triển. Với thế mạnh của tỉnh Uppsala là công nghệ làm sạch môi trường, thông tin truyền thông và ứng dụng công nghệ vào đời sống, ông mong muốn trao đổi và hợp tác với TPHCM về giải quyết thách thức trong quá trình toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, công nghệ phục vụ phát triển, giáo dục.