TPHCM sẵn sàng hợp tác với AIIB xây dựng cơ sở hạ tầng

(VOH) - Sáng nay 6/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Jin Liqun đang thăm, làm việc tại TP.

Ông Đinh La Thăng đánh giá cao hoạt động của AIIB thời gian qua và tin tưởng, AIIB sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện, phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đồng thời mong muốn, AIIB và cá nhân ông Jin Liqun sẽ dành sự quan tâm, ủng hộ cho thành phố, trong đó có thể nghiên cứu tham gia phát triển các dự án về giao thông, tàu điện ngầm, xử lý nước thải…

Ông Jin Liqun đánh giá cao những bước phát triển của thành phố và khẳng định AIIB luôn coi TPHCM là một đối tác quan trọng. Do đó, AIIB mong muốn có những đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển của TP thông qua hợp tác đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng.

Ông cho rằng, AIIB và TPHCM cần sớm cụ thể hóa phương hướng, kế hoạch và lộ trình hợp tác giữa hai bên.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Jin Liqun, Chủ tịch AIIB

Trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Jin Liqun. Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố rất quan tâm và đang mời gọi các nhà đầu tư về dự án hạ tầng giao thông và đô thị của Thành phố.

Ông Jin Liqun cho biết sau 1 năm chính thức đi vào hoạt động với mô hình tương tự như WB và ADB, AIIB đã phê duyệt tài trợ/đồng tài trợ 9 dự án đầu tiên với tổng trị giá 1,73 tỷ USD trong các lĩnh vực năng lượng, giao thông và nâng cấp đô thị tại các nước thành viên châu Á.

Ông Jin Liqun cam kết sẽ hỗ trợ các khoản ưu đãi cũng như thời gian dài cho các dự án của TP và hy vọng trong năm 2017 sẽ có cơ hội triển khai dự án của TPHCM.