TPHCM tổ chức Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á

(VOH) - Tối 18/10, UBND TP và Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á lần thứ 21 sẽ diễn ra tại TPHCM.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ 19 đến 21/10/2017.

Hội nghị sẽ có 400 đại biểu tham dự, trong đó có 90 đại biểu là những chuyên gia, nhà khoa học đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên bang Nga, Đài Loan, Iran  Butan, Malaysia...

Chủ đề chính của Hội nghị thường niên lần thứ 21 năm nay là "Công viên Khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia".

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP (thứ 2 từ phải qua) chủ trì họp báo.

Tại hội nghị sẽ có 28 tham luận được trình bày bởi các diễn giả trong và ngoài nước, trong đó có 5 tham luận ở phiên toàn thể và 23 tham luận ở 5 phiên song song nhằm đề cao những thành tựu nổi bậc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Hội nghị sẽ xây dựng hình mẫu để phát triển tốt. Đặc biệt là những kinh nghiệm trong việc ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết vấn đề về của các đô thị, trong đó gắn với việc xây dựng thành phố thông minh.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, hội nghị sẽ giúp thành phố học tập kinh nghiệm và đưa khoa học công nghệ vào thực tế của cuộc sống. Trong đó tìm ra những giải pháp để đưa công nghệ vào giải quyết những vấn đề bức xúc của thành phố hiện nay như: giao thông, chống ngập, ô nhiễm... Mặt khác, việc thành phố đăng cai tổ chức hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm và phát triển các sản phẩm khởi nghiệp. 

Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á có 148 thành viên đến từ các quốc gia trong khu vực Châu Á được thành lập vào năm 1997 tại Nhật Bản. Mục đích của Hiệp hội là gắn kết những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển chung trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, công nghiệp giữa các nền kinh tế của các nước trong khu vực Châu Á.