TPHCM tổng rà soát các cầu yếu trên địa bàn

(VOH) - Theo Sở GTVT TPHCM, sau vụ việc sập cầu Long Kiểng (nối xã Nhơn Đức và xã Phước Kiển, Nhà Bè), sẽ tiếp tục tổng rà soát lại các cầu yếu trên địa bàn, đảm bảo tải trọng, an toàn giao thông.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP, hiện nay có khoảng 30 cầu yếu trên địa bàn thành phố, nếu tính cả số cầu ở các tuyến đường do quận huyện quản lý, con số này lên đến khoảng 200 cây cầu yếu.

Cây cầu Long Kiểng (nối xã Nhơn Đức và xã Phước Kiển, Nhà Bè) bị sập hôm 20/1. Ảnh: HL

Đối với các cầu trên các tuyến mà có tải trọng lưu thông đồng bộ với tuyến đường thì phải thực hiện đồng bộ. Còn những cầu tải trọng không đồng bộ ví dụ như cầu Tân Kỳ Tân Quý, cầu Bà Hom đã có kế hoạch để xây dựng mới.

Ông Bùi Xuân Cường, cho biết thêm: "Hiện nay, chúng tôi sẽ tổng rà soát lại, bố trí nguồn lực trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 theo chương trình đột phá phải xóa được hết các cầu yếu và cầu không đồng bộ tải trọng trên địa bàn. Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý nghiêm khắc những trường hợp cố tình vi phạm tải trọng, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường bộ. Các biện pháp chế tài cũng sẽ được siết chặt. Đồng thời tăng cường các giải pháp kỹ thuật, tăng cường lực lượng trực gác, đưa thêm hệ thống camera cảnh báo".