TPHCM: Trao tặng nhà tình thương cho gia đình khó khăn, có nạn nhân tử vong do TNGT

(VOH) - Hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình thương cho gia đình bà Đặng Thị Nên có hoàn cảnh khó khăn ở địa chỉ 11/5B ấp 2, xã Phú Xuân.

Nhằm chia sẻ và động viên các gia đình khó khăn, có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), sáng 03/11/2018, Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo giao thông và Khối thi đua 9 cùng với chính quyền địa phương xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình thương cho gia đình bà Đặng Thị Nên có hoàn cảnh khó khăn ở địa chỉ 11/5B ấp 2, xã Phú Xuân.

Ngoài ra, chính quyền, đoàn thể tại địa phương cũng gửi tặng cho gia đình nhiều vật dụng gia dụng để sử dụng trong nhà như bếp từ, quạt máy…

Giao thông tphcm trao nhà tình thương, gia đình nạn nhân tử vong

Vào cuối năm 2017, tai nạn giao thông bất ngờ xảy đến với chồng bà Nên, ông Nguyễn Văn Mãi. Sau khi làm hết ca bảo vệ ở khu công nghiệp Hiệp Phước, ông đạp xe về nhà, trên đường về bị xe ô tô gây ra tai nạn dẫn đến tử vong.

Tai nạn bất ngờ xảy đến với gia đình nghèo, lại là lao động trụ cột trong gia đình, làm cho cuộc sống của gia đình bà Nên trở nên vô cùng khó khăn. Do đó, sự quan tâm và hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể của thành phố, nhất là ở địa phương xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, là nguồn động viên tinh thần và vật chất lớn cho gia đình có người thân bị tai nạn giao thông ổn định cuộc sống.

Tại Lễ trao nhà tình thương cho gia đình bà Đặng Thị Nên, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh cho rằng đây là vấn đề cần thiết kêu gọi cả xã hội, cộng đồng quan tâm, chung tay chăm lo, chăm sóc những trường hợp này.

"Tất cả những trường hợp do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn để chúng tôi chăm sóc trong năm nay. Ngoài vấn đề nay, chúng tôi sẽ kết hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TPHCM để tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trong ngày 18/11 sắp tới tại TPHCM”, ông Tường nói.

Giao thông TPHCM nhà tình thương, gia đình nạn nhân tử vong

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh (thứ 2 từ từ bên trái), trao nhà tình thương cho gia đình bà Nên.

Ông Tường cũng cho biết, ngoài trao tặng nhà tình thương tại huyện Nhà Bè và sửa chữa 1 ngôi nhà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cần Giờ, trong tháng 11 này, thành phố cũng đã có kế hoạch và chương trình tổ chức các đoàn đi thăm 27 trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn có người thân bị tai nạn giao thông ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố.