TPHCM: Tuyên dương 56 cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018

(VOH) - Tối 29/11, Chương trình tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ 8 năm 2018 chính thức diễn ra tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.

Tham dự có Phó chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng và lãnh đạo các sở ngành thành phố.

Giải thưởng là hoạt động thiết thực để tuyên dương đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức tham gia có hiệu quả phong trào 3 trách nhiệm, có nhiều đóng góp trong hoạt động chuyên môn thông qua các sáng kiến, cải tiến cụ thể, tổ chức có hiệu quả hoạt động Đoàn tại đơn vị để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm về cải cách hành chính do Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM phát động.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tặng hoa cho 3 gương điển hình tham gia giao lưu

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tặng hoa cho 3 gương điển hình tham gia giao lưu

Lễ tuyên dương này cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ cùng giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, phát huy vai trò xung kích sáng tạo trong việc tham gia thực hiện chương trình cải cách hành chính của thành phố.

Ông Huỳnh Công Hùng – phó giám đốc Sở Nội vụ, trưởng ban thi đua khen thưởng thành phố cho hay đối với cán bộ công chức trẻ có nhiều lợi thế, một là các bạn được đào tạo căn bản, thứ hai ứng dụng, sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin rất là thành thạo. Và một cái lợi thế nữa đó là các bạn rất gần gũi, tiếp cận với tổ chức và cá nhân. Như vậy trong quá trình làm việc, các bạn có thể có nhiều giải pháp đề đạt với các anh chị phụ trách, để có thể khắc phục, điều chỉnh có những giải pháp thực hiện tiếp tục nhanh hơn, gọn hơn, phục vụ cho người dân và tổ chức một cách kịp thời”.

Năm 2018, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM triển khai cho các cơ sở Đoàn thực hiện hồ sơ đề nghị xét trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” theo hình thức trực tuyến trên chuyên trang tuyenduongtphcm.vn.

Tính đến 17g00 ngày 7/11/2018, thông qua chuyên trang đã có 152 hồ sơ được khai thông của 42 đơn vị. Công tác nộp hồ sơ được tin học hóa, tạo nhiều thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ đăng ký và rà soát các tiêu chí đảm bảo theo quy định. Qua quá trình thẩm định các hồ sơ, Hội đồng xét trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần thứ 8 năm 2018 đã xét trao cho 56 hồ sơ đạt giải thưởng.

Trao bằng khen cho các gương điển hình cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018

Trao bằng khen cho gương điển hình cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện năm 2018

Đại diện cho 56 điển hình, đồng chí Ngô Quốc Huy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 – quận 10 cho rằng: “Qua quá trình công tác từ 2009 đến nay, bản thân tôi đã trải qua nhiều chức vụ, nhiều vị trí công việc ở những lĩnh vực khác nhau, đã giúp cho tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân cũng như giải quyết các thủ tục hành chính, với kỹ năng giao tiếp ứng xử linh hoạt, tiếp xúc đối với người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tôi cũng đã tuyên truyền hướng dẫn cho người dân hiểu và nắm rõ được các quy định pháp luật của nhà nước, giải quyết các thủ tục cho người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”

Có thể nói 56 điển hình đều là những gương tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, đóng góp, luôn hoàn thành tốt mọi mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần vào thắng lợi chung của đơn vị; thể hiện được phẩm chất, năng lực tốt, một số có tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo, mong muốn cống hiến cho sự phát triển của thành phố. Trong đó có nhiều mô hình, giải pháp hay, thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên. Các sáng kiến, giải pháp được tuyên dương gắn với 7 chương trình đột phát của Thành phố, đã hỗ trợ tích cực, phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, tạo được sự đồng tình, hưởng ứng trong tổ chức và người dân.

Tại lễ tuyên dương, thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn, ông Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn đề nghị các cơ sở Đoàn và các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức trẻ tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

“Một là xây dựng hình ảnh người công bộc đẹp trong mắt bà con nhân dân, mỗi đồng chí phải thường xuyên rèn luyện, nâng cao đạo đức công vụ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc công việc được giao, gương mẫu, trung thực, tu dưỡng, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng; dám đương đầu với khó khăn, thách thức, đấu tranh với cái xấu, bảo vệ cái tốt; biết tôn trọng lắng nghe nhân dân để phục vụ nhân dân.

Hai là các đồng chí cần tích cực tham gia đóng góp ý tưởng và chia sẻ thông tin trên “Cổng thông tin Ý tưởng sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh”, đây là một cách làm thiết thực, hiệu quả bên cạnh những thành tích, sáng kiến mà mình đã đạt được trong thời gian qua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và hướng tới năm 2019 - năm cải cách thủ tục hành chính.

Ba là mỗi đồng chí phải tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên, đảng viên trẻ, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt Đoàn tại địa phương, đơn vị nơi mình công tác với tinh thần “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.”

Ngay sau lễ tuyên dương, đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ Thành phố sẽ tham gia “Ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp lần 3”, ngày hội “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ vì cộng đồng”.