TPHCM và Bungari tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Tối 20/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Emil Karanikolov –Bộ trưởng kinh tế Cộng hòa Bungari chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: TPHCM rất coi trọng và phát triển mối quan hệ hợp tác với Bungari. Năm 2015 TPHCM có biên bản ghi nhớ hợp tác với thủ đô Xô-phi-a và phòng Công nghiệp thương mại Bungari (đã thành lập tại TPHCM năm 2013) thể hiện sự quan tâm hợp tác đầu tư thương mại giữa TPHCM và Bungari.

TPHCM và Bungari tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng sau chuyến thăm này, mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa TPHCM và Bungari sẽ phát triển hơn nữa. Với những thế mạnh của hai bên, TPHCM mong muốn Bungari tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và hàng hóa của TP phục vụ người tiêu dùng Bungari và TP sẵn sàng là cầu nối cung cấp các dịch vụ hậu cần, logictis. Đồng thời, TPHCM cũng ưu tiên một số lĩnh vực cho các nhà đầu tư Bungari có thế mạnh như chế biến và đóng gói thực phẩm, y học, sản xuất dược phẩm, quy hoạch đô thị, năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin.

Ông Emil Karanikolov đánh giá cao sự phát triển của TPHCM và khẳng định đang tích cực để có việc miễn thuế của Việt Nam với Liên minh Châu Âu. Qua đó, việc trao đổi thương mại hai nước sẽ phát triển tốt hơn, việc trước tiên là việc ký kết thương mai giữa Việt Nam và Bungari. Ông khẳng định sẽ có ưu tiên đặc biệt cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Bungari với lĩnh vực quan tâm là tăng cường trao đổi du lịch, văn hóa, phát triển năng lượng.