TPHCM và Ngân hàng thế giới ký kết Bản ghi nhớ về đối tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2020

(VOH) - Với 8 dự án do WB tài trợ có trị giá khoảng 1,2 tỷ đô la Mỹ đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế và hạ tầng của Thành phố, mang lại lợi ích cho hàng triệu người dân.

Chiều ngày 14/11, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và ký kết Bản ghi nhớ về đối tác toàn diện giữa Thành phố Hồ Chí Minh và WB giai đoạn 2018 - 2020. 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, lễ ký Biên bản ghi nhớ là một cột mốc quan trọng, tạo nền tảng vững chắc và động lực để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác sâu rộng và hiệu quả giữa WB và Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, những dự án được đầu tư hoặc hỗ trợ kỹ thuật của WB đã đóng góp quan trọng vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, qua đó nâng cao tính bền vững quá trình phát triển của Thành phố. Thành phố mong muốn tiếp tục trao đổi kinh nghiệm và nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đối tác nước ngoài, trong đó có Ngân hàng Thế giới.

Ký kết Bản ghi nhớ về đối tác toàn diện giữa Thành phố Hồ Chí Minh và WB giai đoạn 2018 - 2020. 

Ký kết Bản ghi nhớ về đối tác toàn diện giữa Thành phố Hồ Chí Minh và WB giai đoạn 2018 - 2020. 

Ông Ousmane Dione cho biết trong vòng hơn 20 năm qua. WB đã hỗ trợ quá trình phát triển của Thành phố thông qua đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật, tập trung vào nâng cấp đô thị, cải thiện hệ thống cấp thoát nước, vệ sinh đô thị, giao thông đô thị và quản lý tài chính.

Với 8 dự án do WB tài trợ có trị giá khoảng 1,2 tỷ đô la Mỹ đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế và hạ tầng của Thành phố, mang lại lợi ích cho hàng triệu người dân. WB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham gia vào những nỗ lực chung của Thành phố trong quá trình phấn đấu phát triển trờ thành một đô thị đẳng cấp trên thế giới.