TPHCM và tỉnh Aomori, Nhật Bản tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao

(VOH)  Chiều 12/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp 3 Thị trưởng thuộc tỉnh Aomori (Nhật Bản) nhân dịp tham dự sự kiện “Hội chợ thực phẩm Aomori Nhật Bản 2018” tại Thành phố.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác quan trọng của Thành phố hiện nay, trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển và lớn mạnh. Đánh giá cao mô hình chính quyền đồng hành với doanh nghiệp của Nhật Bản, Thành phố đã học hỏi kinh nghiệm trong việc quảng bá đưa sản phẩm của Thành phố ra với thị trường quốc tế.

Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản thanh long, xoài và sẽ tăng cường để gia tăng đa dạng mặt hàng sang Nhật Bản. Với mong muốn là nơi nghiên cứu, phát triển, cung cấp giống nông sản và trung chuyển nông sản cho toàn vùng Đông Nam bộ Việt Nam, TPHCM mong muốn hợp tác cùng các địa phương Nhật Bản trong đó có tỉnh Aomori trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Ông Kobayashi Makota, Thị trưởng tỉnh Hachinohe, đại diện đoàn công tác bày tỏ mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm táo của vùng Aomori. Trong những năm qua đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam và tỉnh đang nỗ lực xúc tiến đưa nông sản đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với tiềm năng về nông nghiệp, thủy hải sản, ông mong hai bên có sự triển khai hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực này.