Trao mái ấm tình thương cho hộ nghèo tỉnh Vĩnh Long

(VOH) - Ngày 31/08, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tặng nhà “Mái ấm tình thương PNJ” cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Hai hộ được trao tặng nhà là gia đình ông Nguyễn Văn Hai (ấp Giồng Gòn) và gia đình bà Ngô Thị Thơi (ấp Cống Đá), cả hai hộ đều thuộc diện hộ nghèo của xã, thu nhập thấp và không ổn định.

Trước đây căn nhà của hai gia đình trong tình trạng xiêu vẹo,vách che bị hư hỏng nặng và thường xuyên sống trong cảnh dột mưa.

Sau một tháng thi công, hai ngôi nhà được xây mới với diện tích 70m2 có kết cấu tường gạch, mái tôn, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng là 70 triệu đồng; trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Quỹ từ thiện của Công ty PNJ ủng hộ 40 triệu đồng phần còn lại do gia đình hai hộ cùng các cấp Hội, đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ.

Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM trao nhà tình thương cho hộ nghèo ở xã Thuận Thới, Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Tại địa phương trao nhà, đoàn cũng trao 60 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng nhằm khuyến khích, động viên các em học tốt hơn.