Trên 27 tỷ đồng dành cho hoạt động chăm lo cho người khuyết tật

(VOH) - Sáng 20/5/2018 Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố đã tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2018.

Trong 3 năm qua với hoạt động của mình, lồng trong 6 chương trình hành động của Hội là các phong trào thi đua, nhiều tấm gương qua các chương trình trợ giúp của Hội như chương trình “Dạy nghề và tạo việc làm” gắn với phong trào thi đua “Mưu sinh – lập nghiệp”. 

Thông qua việc tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm, tư vấn để người khuyết tật và trẻ mồ côi có điều kiệu có thể làm chủ được cuộc sống và hòa nhập cộng đồng, góp phần vào chương trình giảm nghèo của thành phố. Chương trình trợ giúp học bổng, xây nhà tình thương gắn với phong trào thi đua “Vì tương lai học sinh khuyết tật và mồ côi”, Thành hội đã trao gần 4.000 suất học bổng. Chương trình trợ giúp về y tế gắn với phong trào thi đua “Vì sức khỏe cho người khuyết tật và trẻ mồ côi” đã tổ chức khám chữa bệnh, phẫu thuật chỉnh hình,phục hồi chức năng, mổ mắt đem lại ánh sáng cho người mù nghèo, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 14.700 người. Tặng gạo cho hàng ngàn người khuyết tật, người nghèo. Với tổng kinh phí trên 27 tỷ đồng.

Trên 27 tỷ đồng dành cho hoạt động chăm lo cho người khuyết tật

Từ những gương sáng của phong trào thi đua, 3 năm qua Hội đã làm thủ tục đề nghị khen thưởng cho 389 tập thể và cá nhân, Hội vinh dự được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố, Bằng khen của Trung ương Hội.