Từ ngày 14/1, kênh Giao thông đô thị FM 95.6 Mhz (VOH) phối hợp phát sóng FM 90 tại Hà Nội

(VOH) - Từ hôm nay 14/1, kênh Giao thông đô thị FM 95.6 Mhz của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM sẽ được phát trên sóng FM 90 tại Hà Nội.

Sáng nay 14/1, Đài PT-TH Hà Nội và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) chính thức phối hợp phát sóng kênh phát thanh Giao thông đô thị FM90 tại Hà Nội, liên kết với kênh Giao thông đô thị FM95.6 (VOH) tại TPHCM.

Đây là lần đầu tiên hai thành phố lớn ở hai đầu đất nước được kết nối với nhau qua kênh radio theo phương thức phát thanh hiện đại, trực tiếp, tức thời và tương tác với thính giả, cập nhật hơi thở nhịp sống cư dân tại hai thành phố sôi động nhất cả nước.

Các khung giờ “Hà Nội Sáng - Trưa - Chiều” của FM90 tại Hà Nội sẽ tương ứng với các khung giờ “Nhịp sống Sài Gòn Sáng – Trưa – Chiều” trên kênh FM95.6 tại TPHCM. 

Từ ngày 14/1, kênh Giao thông đô thị FM 95.6 Mhz (VOH) phối hợp phát sóng FM 90 tại Hà Nội

Từ hôm nay 14/1, kênh Giao thông đô thị FM 95.6 Mhz của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM sẽ được phát trên sóng FM 90 tại Hà Nội. Ảnh: hanoitv

Tại lễ phát sóng, ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM cho biết, đây là kết quả của sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc trong nhiều tháng của bộ phận ý tưởng và sản xuất nội dung, theo chủ trương của lãnh đạo hai đài.

Là đài duy nhất chuyên về phát thanh tại Việt Nam, VOH luôn ý thức sứ mệnh và chia sẻ hết mức có thể với các đài PTTH, trên tinh thần cùng nhau phát triển ngành công nghiệp radio Việt Nam, đúng như định hướng của lãnh đạo Cục phát thanh truyền hình tại 2 hội nghị tổng kết thi đua cụm 10 gần đây.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM luôn ý thức rằng, sản xuất nội dung hay, thiết thực, sát với đời sống dân sinh... là yếu tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển của một kênh truyền thông, trước áp lực của truyền thông số hoá; bởi nhu cầu, thói quen xem, đọc và nghe của công chúng liên tục thay đổi, đòi hỏi sự vận động và đổi mới không ngừng của các cơ quan truyền thông chính thống như chúng ta. Đây là thách thức rất dễ nhìn thấy, và cũng không khó để hình thành ý chí phải đổi mới, nhưng thực tế để thay đổi nhận thức và thói quen nghiệp vụ lại không hề đơn giản như vậy, mà đòi hỏi phải có thời gian và quyết tâm mạnh mẽ.

VOH đang trong lộ trình tiếp cận đổi mới với một số thành quả nhất định của sự nghiệp phát thanh. Khi hoạch định và triển khai nội dung giao thông đô thị trên FM90 tại Hà Nội, VOH hy vọng sẽ tạo được hiệu ứng tích cực cho radio FM90, có thêm chất giọng Nam bộ ấm áp, cùng cách làm phát thanh sinh động, gần gũi, thiết thực, tạo cảm xúc mới lạ cho thính giả thủ đô.

Đây chính là cơ sở quan trọng cho sự thành công của radio FM90 giao thông đô thị, góp phần vào giải pháp giảm ùn tắc giao thông của chính quyền thủ đô, mang lại thông tin thiết thực cho người dân, tạo thêm uy tín thương hiệu cho 2 đài và cùng phát triển sự nghiệp phát thanh.

Ông Lê Công Đồng cám ơn lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên đài PTTH Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để đài VOH liên kết hợp tác trong việc sản xuất, phát sóng nội dung giao thông đô thị trên kênh FM90mhz.