Tuyên dương 24 gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu  

(VOH) - Sáng 18/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức Ngày hội phụ nữ khuyết tật chủ đề “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

Ngày hội với sự tham dự trên 170 phụ nữ khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập và lao động tại 24 quận, huyện của TP. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Tuyên dương 24 gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu  

Các gương điển hình giao lưu tại Ngày hội “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

Chương trình nhằm tạo điều kiện để các chị em phụ nữ khuyết tật được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Phát biểu tại ngày hội, bà Trần Thị Huyền Thanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP cho biết, trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn TP đã phối hợp với các ngành chức năng đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phụ nữ khuyết tật nhằm mục đích tạo điều kiện cho phụ nữ khuyết tật học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết cũng như được học nghề, vay vốn, tạo việc làm phù hợp.

"Rất nhiều chị phụ nữ có hoàn cảnh không may mắn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Xin ghi nhận với trái tim và ý chí của các anh chị. Các anh chị là điển hình, là nghị lực sống để vươn lên, bảo vệ gia đình hạnh phúc bền vững, mà ngay cả những người lành lặn cũng khó có thể thực hiện được", bà Huyền Thanh nói.           

Dịp này, ban tổ chức đã trao vốn cho 27 gia đình có phụ nữ khuyết tật làm kinh tế trị giá 170 triệu đồng và tuyên dương 24 gia đình phụ nữ hạnh phúc.