Tuyên truyền về HIV/AIDS cho hơn 5.000 công nhân lao động

(VOH) - Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP vừa phối hợp với LĐLĐ quận 1 tổ chức chương trình truyền thông HIV/AIDS cho 150 công nhân công ty TNHH E.land Việt Nam chi nhánh tại Long An.

Tại chương trình, công nhân đã được nghe phổ biến các kiến thức về tác hại của bệnh AIDS, các con đường lây lan của virus HIV, cách phòng ngừa khi bị các vật nhọn, kim tiêm có máu đâm trúng...

Theo ông Nguyễn Văn Quang, giám đốc Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TP, để chủ động phòng ngừa  nhiễm và bị lây nhiễm HIV/AIDS, người lao động cần sống chung thủy một vợ một chồng, thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục cũng như áp dụng các kiến thức phòng ngừa trong các tình huống xấu.

Tuyên truyền về HIV/AIDS cho hơn 5.000 công nhân lao động

Công nhân tham gia buổi tuyên truyền về HIV/AIDS

Chương trình truyền thông HIV/AIDS cho công nhân được thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV AIDS năm 2018. Cũng theo Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, trong năm 2018 đã tổ chức hơn 30 lớp tập huấn, tuyên truyền cho trên 5.000 công nhân lao động liên quan đến phòng chống HIV/AIDS.