Việt Nam đón tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản

(VOH) - Chiều 2/12, tại Cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản với 326 đại biểu tham giá hành trình.

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018 có 326 đại biểu. Trong đó đoàn Việt Nam có 28 đại biểu thanh niên trở thành "đại sứ thiện chí" đại diện cho giới trẻ Việt Nam tham gia đóng góp tiếng nói của mình vào các vấn đề xã hội đang được quan tâm.

Các đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản sẽ ở lại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2-5/12, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, tham quan các trường học và giao lưu với đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, lưu trú tại nhà người dân nhằm trải nghiệm đời sống sinh hoạt, văn hóa trong gia đình người Việt.

Việt Nam đón tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản

Hình: N Phương

Sau khi thăm Việt Nam, các đại biểu sẽ tiếp tục hành trình đến Nhật Bản

SSEAYP, là một chương trình hợp tác giữa Chính phủ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản với mục đích tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. Chương trình được bắt đầu từ năm 1974 và Việt Nam tham gia chương trình từ năm 1995 đến nay.