Việt Nam là thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của Busan

Thành phố Busan đã chọn TPHCM – trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam là điểm dừng chân trong hoạt động quảng bá du lịch.

Phát biểu tại hội thảo giới thiệu quảng bá du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc và thành phố Fukuoka, Nhật Bản diễn ra tối 04/12 tại TPHCM, Trưởng phòng Chính sách du lịch Thành phố Busan, ông Jeong Imsoo cho hay: Việt Nam được coi là thị trường trọng điểm theo chính sách hướng Nam mới, vì vậy, trong hoạt động quảng bá lần này, Thành phố Busan đã chọn TPHCM – trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam là điểm dừng chân”. Thành phố này cũng đang ngày càng nỗ lực để có thể đem hình ảnh của du lịch Busan quảng bá rộng rãi ra khắp khu vực Đông Nam Á.

Busan, quảng bá du lịch, Việt Nam - Hàn Quốc

Jeong Imsoo phát biểu tại hội thảo 

Nhờ sự bùng nổ của làn sóng Hàn Quốc Hallyu, sự phát triển của các loại sản phẩm du lịch theo chủ đề cùng sự biến hóa đa dạng của thị trường du lịch,… số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Busan vẫn đang ngày một tăng. Tổng lượng khách nước ngoài du lịch tới Busan tính đến tháng 9 năm nay đã đạt 1,8 triệu người, trong đó khách du lịch Việt Nam chiếm tới 4.1% tương ứng với 74.000 người, tăng 14.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc đi lại giữa 2 địa phương cũng tiện lợi hơn khi nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ TPHCM – Busan cũng là một điều kiện thuận lợi để tăng cường giao lưu du lịch giữa hai thành phố nói riêng, Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.