Xuân thắm tình biên giới

(VOH) - "Xuân biên giới" đó là tên chương trình thiện nguyện do Đoàn Sở Y tế TPHCM tổ chức vào sáng 19/1.

Trong hành trình 2 ngày, hơn 180 đoàn viên thanh niên đến từ 21 cơ sở Đoàn thuộc Sở Y tế TPHCM đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Phú Văn, Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước, đồng thời trao tặng 400 phần quà để bà con vui Xuân.

Hành trình "Xuân biên giới" còn đến thăm và tặng quà Tết cho các chiến sĩ tại đồn biên phòng Bù Gia Mập và đồn biên phòng Đăk Ơ.

Xuân biên giới, khám bệnh miễn phí, chương trình thiện nguyện

Các y bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân trong chiến thiện nguyện

Xúc động nhất có lẽ chính là những phút giây các đoàn viên thanh niên được giao lưu cùng các y bác sĩ và bệnh nhân tại bệnh viện Nhân Ái - nơi điều trị cho các bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối.

Đây đã là lần thứ 6, chương trình "Xuân biên giới" được các đoàn viên thanh niên ngành y tế Thành phố tổ chức, không chỉ đem sức trẻ cống hiến cho y học, các đoàn viên trong màu áo trắng còn luôn xung kích mang yêu thương đến tận vùng sâu, vùng xa để mùa Xuân những vùng biên luôn nồng ấm tình nhân ái.

Trong 10 năm, TPHCM đã tặng 270.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết - Tối 19/1, tại nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, Liên đoàn Lao động TP tổ chức lễ trao vé xe cho công nhân về quê đón Tết và kỷ niệm 10 năm thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình”.

Người dân đồng lòng, chung sức vì sự phát triển của thành phố - Để có cái nhìn khách quan, VOH đã ghi nhận nhiều ý kiến của người dân, chính quyền địa phương xung quanh việc giải tỏa xây dựng tại khu đất công trình công cộng ở phường 6, quận Tân ...